Phá đường dây buôn lậu phụ tùng xe máy vào Việt Nam quy mô lớn

Thứ Sáu, 31/05/2019 13:15  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lực lượng Công an tại Thừa Thiên – Huế và Cục Cảnh sát giao thông vừa triệt phá một đường dây buôn lậu phụ tùng xe máy quy mô, tinh vi từ Lào về Việt Nam.

Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt, khám xét nơi ở của đối tượng Hoàng Đình Nghĩa.

Qua công tác nắm tình hình, lực lượng công an phát hiện các đối tượng thu gom linh kiện, phụ tùng xe gắn máy rồi vận chuyện trái phép từ Lào về Việt Nam để tiêu thụ, gồm: Nguyễn Văn Xuân Hoàng (1980, ngụ xã Phong Bình, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) và Hoàng Đình Nghĩa (SN 1989, ngụ thị trấn Lao Bảo, H.Hướng Hóa, Quảng Trị).

Từ tháng 3-2019, Hoàng xuất cảnh qua Lào thu mua linh kiện phụ tùng xe máy rồi thuê Nghĩa chở hàng hóa về Việt Nam.

Để đối phó, tránh né lực lượng chức năng, chúng người vận chuyển hàng hóa theo các đường tiểu ngạch qua khu vực Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (H.Hướng Hóa, Quảng Trị). Hàng hóa trót lọt đưa về Thừa Thiên - Huế thì Hoàng và một số đối tượng phân loại, lắp ráp rồi bán cho khách hàng.

Sau khi xác định được các đối tượng có hành vi vi phạm, nắm bắt được quy luật hoạt động, thủ đoạn tinh vi và mối liên kết của các đối tượng trong và ngoài nước, Ban chuyên án tổ chức đấu tranh, truy bắt.

Cuối tháng 5-2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hoàng và Hoàng Nghĩa về hành vi “Buôn lậu”.

Lực lượng công an đấu tranh với đối tượng Nguyễn Văn Xuân Hoàng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, lực lượng công an thu giữ tại nhà 131 bao tải chứa các bộ máy xe máy hiệu Suzuki, Zamaha và nhiều linh kiện, phụ tùng xe máy đã qua sử dụng. Toàn bộ số hàng này đều được Hoàng thu gom từ Lào đưa về, không có hóa đơn chứng từ, không thông qua kiểm soát của hải quan, nhập lậu trái phép về Việt Nam.

Theo thượng tá Trần Thanh Hải – Phó Trưởng Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, việc thu gom, mua linh kiện, phụ tùng tháo rời không rõ nguồn gốc từ nước ngoài về Việt Nam nói trên là vi phạm pháp luật. Việc lắp ráp các phụ tùng lại thành xe máy để tiêu thụ vẫn không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật; gây mất an ATGT, nguy hiểm cho bản thân và xã hội; sử dụng giấy tờ giả, biển số giả tiếp tay cho các loại tội phạm.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đang tiếp tục mở rộng điều tra, hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng.

Nhiều bao tải chứa phụ tùng, linh kiện xe máy được thu gom từ Lào và vận chuyển trái phép đưa về Việt Nam.
Các xe máy sau khi được lắp ráp với phụ kiện không rõ nguồn gốc, giấy tờ giả rất nguy hiểm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang