Lái trâu bị bạn nhậu sát hại, cướp tài sản

Thứ Năm, 25/05/2017 17:26  | Văn Tình

|

(CAO) Biết bạn mình vừa được người nhà gửi tiền lên để đi buôn trâu bò, người đàn ông liền giấu một con dao trong người rồi chờ cơ hội sát hại bạn, cướp toàn bộ tài sản.

Ngày 25-5, thượng tá Nguyễn Hồng Tuyến – Trưởng Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, sau 2 giờ điều tra, xác minh, đơn vị bắt giữ một đối tượng giết người, cướp tài sản tại xã Cẩm Sơn (huyện Anh Sơn).

Đối tượng Trần Hữu Dũng

Trước đó, lúc 14 giờ chiều 24-5, Công an huyện Anh Sơn nhận được tin báo từ Công an xã Cẩm Sơn với nội dung, tại khu vực vườn chè của ông Lê Văn Hậu (thôn Tân Tiến, xã Cẩm Sơn), người dân phát hiện một người đàn ông trạc 40 tuổi tử vong.

Nhận được tin báo, Công an huyện Anh Sơn báo cáo sự việc lên Ban Giám đốc Công an Nghệ An, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an tỉnh; đồng thời cử một tổ công tác xuống hiện trường xác minh, thu thập chứng cứ để điều tra làm rõ.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tổ công tác Công an huyện Anh Sơn xác định, đây là một vụ giết người, cướp tài sản. Ngay sau đó, danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Sơn (SN 1970, trú xóm 6, xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An). Anh Sơn làm nghề buôn bán trâu bò tại nhiều huyện ở Nghệ An; trước đây cũng từng hành nghề tại huyện Anh Sơn.

Sau 2 giờ phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An để điều tra, thu thập chứng cứ, chiều cùng ngày, Công an huyện Anh Sơn bắt được hung thủ ra tay sát hại anh Sơn là Trần Hữu Dũng (SN 1981, trú thôn 2, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn).

Sát hại bạn nhậu rồi cắt ‘của quý’ cho… đỡ tức
 
Hiện trường nơi phát hiện thi thể anh Sơn

Khám xét trong nhà Dũng, lực lượng công an thu giữ được chiếc xe máy, hơn 10 triệu đồng và 1 điện thoại di động mà Dũng cướp của nạn nhân. Ngoài ra, lực lượng công an cũng thu giữ được con dao Dũng sử dụng để sát hại nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, Dũng khai quen biết với anh Sơn từ 3 ngày nay. Trước khi xảy ra vụ án một ngày, Dũng có ngồi uống rượu với anh Sơn. Lúc này, anh Sơn có gọi điện thoại cho người nhà bảo gửi tiền lên để đi mua trâu bò. Khi nghe anh Sơn gọi điện thoại như vậy, Dũng liền nảy sinh ý định sát hại bạn để cướp tài sản.

Lúc 12 giờ trưa 24-5, khi biết anh Sơn đã nhận được tiền từ người nhà gửi lên, Dũng giấu một con dao trong người rồi bảo anh Sơn dùng xe máy chở đi để tìm mua trâu bò.

Khi đi đến đồi chè của ông Lê Văn Hậu, Dũng quan sát thấy không có ai liền rút dao ra đâm liêp tiếp 9 nhát vào người anh Sơn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Gây án xong, Dũng lục soát trong người nạn nhân lấy hết toàn bộ tiền bạc, tài sản cùng chiếc xe máy rồi bỏ trốn.

Được biết, Trần Hữu Dũng là đối tượng nghiện ma túy nặng và từng có một tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Hiện vụ án đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang