Vụ dùng dao kề cổ nữ nhân viên cướp tiền: Làm liều vì thua lỗ… bitcoin

Thứ Sáu, 02/08/2019 15:27

|

(CAO) Làm việc với cơ quan công an, Tài “cận” khai, vì nợ nần do đầu tư tiền ảo bitcoin nên quyết định làm liều để kiếm tiền trả nợ. Ngày tra tay vào còng, nghi can mắt ướt lệ cầu mong gia đình tha thứ cho những gì mà y vừa gây ra.

Vũ Viết Tài (SN 1994, ngụ Q.Phú Nhuận) là nghi can trong vụ cướp tài sản xảy ra tại một cửa hàng nhận chuyển tiền nằm trên đường Thạch Lam (P. Phú Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM) vào ngày 30-7 vừa qua. Sau gần 2 ngày gây án, y đã bị các trinh sát của Đội CSHS Công an Q.Tân Phú bắt giữ ngay tại nhà riêng ở Phú Nhuận.

Trước đó, như CAO đã đưa tin, chiều 30-7, Tài “cận” do quá túng quẫn tiền bạc nên quyết định đến một cửa hàng nhận chuyển tiền siêu tốc ở Q.Tân Phú để thực hiện hành vi cướp. Tại quầy giao dịch, Tài phát hiện chị Vũ Ngọc Phương (SN 1991, ngụ Q.5) là nhân viên đang ngồi trong quầy nên cố gắng tìm cách tiếp cận.

Sau khi áp sát cô giao dịch viên, đối tượng lấy từ trong túi một cuốn tập học sinh và yêu cầu nữ nhân viên chuyển số tiền 10 triệu đồng vào một số tài khoản của ngân hàng Tiên Phong Bank ghi trên đó. Không nghi ngờ, nạn nhân ngay sau đó tiến hành nhập liệu thông tin lên hệ thống thì bất ngờ bị đối tượng đi vòng ra phía sau kẹp cổ, rồi dùng tay phải lấy từ trong túi một con dao bầu để uy hiếp.

Vũ Viết Tài tại cơ quan công an

“Tiền này là của nhà nước, mày không cần phải chống cự để mất mạng” – Tài “cận” vừa la lớn đồng thời yêu cầu nạn nhân phải đưa hai tay lên đầu. Trong tình huống nguy hiểm, chị Phương liều mình giằng co với đối tượng khiến y ngã nhoài xuống sàn nhà. Nhận thấy kịch bản đã không còn diễn ra theo đúng kế hoạch ban đầu, đối tượng nhanh chóng ôm lấy chiếc ba lô rồi tháo chạy khỏi hiện trường theo hướng đường Lê Khôi.

Nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ của Công an Q.Tân Phú nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ghi lời khai và trích xuất hình ảnh của đối tượng. Từ hướng tháo chạy của hung thủ, công an nhanh chóng khoanh vùng nơi ẩn náu của y.

Sau hơn 2 ngày rà soát liên tục, khuya 1-8, một tổ trinh sát đặc nhiệm của Đội CSHS Công an Q.Tân Phú nhanh chóng có mặt tại nhà riêng của Tài ở Q.Phú Nhuận. Xác định đối tượng không phải là kẻ có máu liều, xuất thân từ giới văn phòng nên lực lượng điều tra tiến hành vận động y ra đầu thú. Ít phút sau, Tài chấp nhận trình diện trước lực lượng công an.

Hung khí được Tài sử dụng để tấn công nữ nhân viên chuyển tiền 

Tại cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Phú, bước đầu Vũ Viết Tài đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tâm sự với các điều tra viên, Tài cho biết, vì bị "sụp hố" do đầu tư tiền ảo bitcoin, y đã phải vay “tín dụng đen” dẫn đến việc bị truy nợ gắt gao.

Lo ngại sự việc sẽ gây ảnh hưởng đến uy tín của gia đình, Tài nổi máu liều nên quyết định tìm đến cửa hàng trên để gây án. Lời cuối cùng được nói với gia đình, Tài bày tỏ sự ăn năn và mong gia đình tha thứ lỗi lầm do mình đã gây ra.

Bắt nghi can kề dao vào cổ nữ nhân viên cướp bất thành ở Sài Gòn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang