Vụ một đại úy Công an bị trọng thương khi truy bắt "cát tặc":

Làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ và khai thác cát trái phép

Thứ Hai, 27/11/2023 09:05  | Nguyễn Nhân

|

(CATP) Chiều 26/11, lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang củng cố hồ sơ điều tra đối với 2 đối tượng Cao Văn Huyền (SN 1979) và Nguyễn Đăng Khoa (SN 2002, cùng ngụ TX.Bình Minh) về hành vi chống người thi hành công vụ và khai thác khoáng sản trái phép. Đây là 2 đối tượng dùng ghe gỗ khai thác cát trái phép và va vào phương tiện khiến Đại úy Trần Hoàng Ngôi (SN 1992, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và môi trường Công an huyện Trà Ôn) phải cưa 2 chân.

Sáng cùng ngày, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, qua hơn 2 ngày tích cực điều trị, sức khỏe Đại úy Trần Hoàng Ngôi tạm ổn. Tuy đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe còn yếu, cần thời gian hồi phục và đang điều trị tại Khu Hậu phẫu của Khoa Gây mê hồi sức. Những ngày qua, các Đoàn công tác của UBND tỉnh Vĩnh Long, Công an tỉnh Vĩnh Long, Huyện ủy, UBND huyện Trà Ôn đã đến thăm, động viên người thân và Đại úy Trần Hoàng Ngôi. Theo Đại tá Nguyễn Trọng Dũng (Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long), Công an tỉnh tạo các điều kiện tốt nhất trong việc điều trị cũng như bố trí công tác sau này đối với Đại úy Trần Hoàng Ngôi. Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cũng đã vận động Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh chung tay hỗ trợ cho Đại úy Ngôi.

Như Chuyên đề Công an TPHCM thông tin, khuya 23/11, Tổ tuần tra Công an huyện Trà Ôn gồm 4 đồng chí thực hiện tuần tra đảm bảo an ninh trật tự lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn huyện Trà Ôn. Tổ tuần tra phát hiện ghe gỗ (không số hiệu), có 2 đối tượng đang khai thác cát trái phép tuyến sông Hậu. Tổ tuần tra ra hiệu lệnh dừng phương tiện và đã bắn chỉ thiên nhưng các đối tượng vẫn ngoan cố không chấp hành, điều khiển phương tiện tăng ga bỏ chạy. Ghe của các đối tượng đã va chạm vào tàu của Tổ tuần tra, khiến cả 4 cán bộ rơi xuống sông, 3 đồng chí đã bám lên được ghe của đối tượng, riêng Đại úy Trần Hoàng Ngôi bị đứt lìa 2 chân nghi do bị cuốn vào "chân vịt" của ghe các đối tượng khai thác cát lậu.

Sau khi xảy ra sự việc, Đại úy Trần Hoàng Ngôi được đồng đội khẩn trương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng 2 chân bị đứt lìa. Các bác sĩ đã hội chẩn và kết luận phải phẫu thuật ngay. Đến 2 giờ ngày 24/11, ca phẫu thuật đã hoàn tất. Do vết thương 2 chân của đồng chí rất nặng, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ ½ đùi phải và cắt bỏ trên gối chân trái.

Sáng 25/11, nằm trên giường bệnh, Đại úy Trần Hoàng Ngôi gắng gượng vượt qua cơn đau. Chia sẻ với phóng viên, anh Lê Thanh Phong (anh rể Đại uý Ngôi) cho biết: Sau phẫu thuật, Ngôi đã tỉnh lại và nói chuyện được với người thân, đồng nghiệp. Câu đầu tiên khi Ngôi tỉnh lại là hỏi: "Cha mẹ sao rồi?". Biết 2 chân không còn nhưng điều đó không khiến Ngôi lo lắng bằng nỗi lo cha mẹ ở nhà khi hay tin sẽ sốc ra sao. "Lúc nghe Ngôi hỏi, ai cũng nghẹn ngào", anh Phong kể.

Lãnh đạo huyện Trà Ôn thăm hỏi, động viên gia đình Đại úy Trần Hoàng Ngôi

Theo lời anh Phong, trước khi xảy ra vụ việc, chiều 23/11, Đại úy Ngôi cùng đồng nghiệp về nhà ăn cơm, sau đó mới đến cơ quan. Khoảng 22 giờ cùng ngày, anh Phong nhận được cuộc gọi báo tin Ngôi bị thương khi làm nhiệm vụ và đang cấp cứu tại bệnh viện. Anh lập tức báo tin cho cha mẹ, người thân rồi nhanh chóng đến bệnh viện lo cho em vợ. Lúc thấy tình trạng của em út, anh Phong cùng nhiều người không giấu được nỗi xúc động vì vết thương quá nặng, bác sĩ thông báo buộc phải cắt bỏ đôi chân để giữ mạng sống. Anh không dám để cha mẹ vào viện, sợ ông bà không chịu nổi cú sốc. "Ông bà cũng ngoài 70 tuổi nên khi nghe tin dữ của Ngôi đều rất bàng hoàng. Mẹ khóc ngất, xỉu mấy lần, còn cha thì cố kìm nén nỗi đau", anh Phong thông tin.

Công an bắt giữ Nguyễn Đăng Khoa

Đại úy Trần Hoàng Ngôi là con út trong gia đình có 6 anh chị em, chưa kết hôn. Đại úy Ngôi là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, có cha là thương binh, bà nội là Mẹ Việt Nam Anh hùng. Gia cảnh anh Ngôi cũng khó khăn. Bốn chị gái có cuộc sống riêng nhưng đều là lao động tự do, chỉ có anh Ngôi và người con thứ năm lo kinh tế chính cho gia đình, chăm sóc cha mẹ. Sau giờ làm hoặc khi không có lịch trực, anh Ngôi thường về nhà phụ giúp cha mẹ chăm nom vườn tược. Một đồng nghiệp của Đại uý Ngôi nhận xét: "Anh Ngôi có hơn 10 năm công tác ở đơn vị, hiền lành, nhiệt tình nên được mọi người rất yêu quý. Trong công việc, anh Ngôi năng nổ, xông xáo, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khi biết anh gặp nạn ai cũng xót thương".

Bình luận (0)

Lên đầu trang