Đại ca Lâm “sát thủ” ở Sài Gòn cùng đàn em Hiếu “Năm Cam” sa lưới

Thứ Hai, 20/04/2020 21:10

|

(CAO) Khi vụ việc đập phá quán karaoke để đòi nhà ở trung tâm Sài Gòn bị công an điều tra, Lâm “sát thủ” chỉ đạo một số đàn em khác đứng ra làm “Lê Lai cứu chúa” nhưng vẫn không thoát.

Ngày 20-4-2020, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam 15 đối tượng liên quan đến vụ đập phá nhà hàng số 10 đường Nguyễn Công Trứ (quận 1) gây xôn xao dư luận trong năm 2019 về các tội danh “gây rối trật tự công cộng”, “hủy hoại tài sản” và “cướp tài sản”.

Đối tượng Lâm "sát thủ" tại cơ quan công an

Các đối tượng giang hồ cộm cán như Lâm “sát thủ”, Hiếu “Năm Cam”, Trúc “nẩu” dù bỏ trốn và che giấu hành vi, thân phận rất kỹ nhưng vẫn bị Phòng Cảnh sát Hình sự CATP vạch trần và bắt giữ ngay trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát.

Trước đó, như Báo CATP đã thông tin, vào năm 2017 chị Nguyễn Thị Hà Đông ký hợp đồng thuê căn nhà số 10 Nguyễn Công Trứ (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) của ông Phạm Văn Hướng trong thời gian 5 năm để kinh doanh nhà hàng karaoke.

Đến tháng 6-2018, ông Hướng bán căn nhà này cho vợ chồng Nguyễn Bá Phước và Hán Hoàng Thùy Trang với giá hơn 28 tỉ đồng. Sau đó, vợ chồng ông Phước tiếp tục cho chị Đông thuê căn nhà giá 110 triệu đồng/tháng.

Do kinh doanh không hiệu quả nên tháng 11-2018, chị Đông để nghị giảm tiền thuê nhà xuống còn 90 triệu đồng/tháng hoặc sang nhượng cho người khác thuê nhưng vợ chồng Phước- Trang không đồng ý. 

Đối tượng Trúc "nẩu"

Sau đó, vợ chồng Trang cho người đến dọn đồ của chị Đông ra khỏi căn nhà trên để cho bà Nguyễn Thị Diễm T. (SN 1969, ngụ Q7) thuê lại để sửa chữa mở quán karaoke.

Cho rằng hợp đồng thuê nhà vẫn còn hiệu lực nên chị Đông không đồng ý giao nhà dẫn đến hai bên xảy ra tranh chấp.

Thông qua các mối quan hệ, vợ chồng Phước - Trang nhờ Võ Thành Hiếu (SN 1972, thường gọi là Hiếu “Năm Trị” hoặc Hiếu “Năm Cam”, ngụ Q1) ra mặt đòi nhà giúp với tiền công 500 triệu đồng. Hiếu gọi cho Võ Thanh Lâm (SN 1972, tự Lâm “sát thủ”, ngụ Q1) và Ngô Thiên (SN 1970, tức “Trúc nẩu”, ngụ Q.Thủ Đức) để cùng bàn bạc thực hiện hợp đồng đòi nhà thuê.

Khoảng 18 giờ 20 phút ngày 8-8-2019, nhóm này chỉ đạo Nguyễn Trung Hậu (tự Hậu “ba lắc”, SN 1991, ngụ Q1) huy động các đàn em gồm Hậu “ky”, Tiến, Nam, Nghĩa, Nhân, Khang, Tèo Em, Tuấn Bụi, Hải Cáo, Cường, Tùng, Hiền Nhóc, Thành Méo… mang theo hung khí đến đập phá quán karaoke trên.

Sau khi vụ việc xảy ra, Ban giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo Phòng ảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra. Đến ngày 30-8-2019, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hồ Chí Minh đã khởi tố, bắt tạm giam 10 đối tượng gồm vợ chồng Phước - Trang, Hậu “Ba lắc” cùng một số đối tượng khác có liên quan.

Đối tượng Hiếu "Năm Cam" 

Biết một số đồng bọn bị bắt giữ, Lâm “sát thủ”, Hiếu “Năm Cam” và Trúc “nẩu” bàn bạc cho một số “đàn em” ra đầu thú và khai theo kịch bản thí chốt Hậu “ba lắc” là kẻ cầm đầu nhóm côn đồ để làm “Lê Lai cứu chúa”, tránh cho các “đại ca” bị sờ gáy.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự vẫn lần ra được chân tướng của sự việc. Mới đây, lần lượt các đại ca Lâm “sát thủ”, Hiếu “Năm Cam” và Trúc “nẩu” đều bị công an bắt giữ.

Theo một điều tra viên cho biết, đây là các tay “anh chị” có tiếng trong giới giang hồ. Trong đó, Lâm “sát thủ” từng có 3 tiền án về các tội danh “giết người”, “cố ý gây thương tích”, “gây rối trật tự công cộng”.

Hiện vụ án vẫn đang được Phòng cảnh sát hình sự điều tra, truy bắt thêm số đối tượng còn lại. Ngoài ra, cơ quan công an đang điều tra mở rộng thêm về vai trò của Lâm “sát thủ”, Trúc “nẩu” và Hiếu “Năm Cam” trong một số vụ án khác.

Vụ thuê giang hồ giá 500 triệu đồng để đập phá nhà hàng: Bắt giam 10 đối tượng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang