Liên tiếp xảy ra các vụ án mạng tại TP.Tân An

Thứ Năm, 25/08/2022 08:51

|

(CATP) Được xem là địa phương ổn định về ANTT nhiều năm qua, nhưng thời gian gần đây, trên một số địa bàn trung tâm TP.Tân An xuất hiện những nhóm thanh niên quá khích trang bị hung khí gây án. Điều đang nói, các vụ án mạng liên tiếp xảy ra gây lo lắng, bất an cho người dân.

Những nhát dao oan nghiệt

Hơn 23 giờ ngày 27-6, đường phố ở trung tâm TP.Tân An, tỉnh Long An dần vắng bóng người. Trong màn đêm tĩnh mịch, một số người sống ven tuyến đường Nguyễn Cửu Vân (P4, TP.Tân An) bị đánh thức bởi tiếng nẹt pô xe máy, rồi tiếng chửi thề trộn lẫn tiếng hung khí kéo trên mặt đường chát chúa của một nhóm đối tượng không biết từ đâu đến, báo hiệu điềm chẳng lành sắp xảy ra.

Hơn 20 phút sau, tiếng cự cãi rồi hô hoán vang lên ở đầu hẻm 38, sau đó lần lượt các xe máy rồ ga rời khỏi nơi này. Khi đó, người dân mới phát hiện một thanh niên bị chém gục nằm sóng xoài trên vũng máu. Nạn nhân được xác định là N.V.V (24 tuổi, ngụ TP.Tân An) đã tử vong do nhiều vết chém chí mạng.

Ngay trong đêm, cơ quan chức năng nhanh chóng phong tỏa hiện trường, xử lý vụ việc. Sáng sớm hôm sau, Cảnh sát hình sự truy xét đến khu vực xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa thu giữ hai mã tấu tự chế nghi liên quan đến vụ án mạng. Một nguồn tin từ CSĐT cho biết: "Trong vụ này có thể có nghi phạm đang chờ ra tòa trong một vụ án cố ý gây thương tích, chưa kịp xử lý thì tiếp tục gây án. Hiện chúng đang trốn thoát. Tới nay, CQĐT vẫn đang trong quá trình xử lý”.

Vụ án chém chết người hẻm 38 còn chưa hết ám ảnh thì 3 tuần sau, lại xảy ra một vụ việc đau lòng khác. Theo đó, khoảng 16 giờ 50 ngày 15-7, anh N.T.T. (SN 1997, ngụ huyện Tân Phước, Tiền Giang) là công nhân Công ty Đại Lục, Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn, đi xe máy đến trước cổng Công ty Đại Lục đón vợ thì bất ngờ bị nhóm 3-4 đối tượng đi trên 2 chiếc xe máy đuổi đánh. Khi anh T. té xuống đường, một đối tượng lao tới cầm hung khí đâm phía sau lưng khiến nạn nhân ngã khụy trước sự chứng kiến của nhiều người.

Sau khi gây án, hung thủ bỏ trốn. Được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh T. tử vong tại bệnh viện. Theo một số nguồn tin, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn giữa vợ anh T. và nhóm đối tượng trên. Trong lúc nhóm đối tượng tìm người vợ nói chuyện thì gặp anh T. nên nhóm này ra tay đánh luôn. Camera khu vực này đã quay lại đầy đủ hình ảnh vụ giết người dã man này.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ chém chết người ở P4, TP.Tân An

Hai ngày sau, khoảng 0 giờ ngày 17-7, một nhóm thanh niên gần 20 người đi chung nhiều xe máy, mang theo hung khí chạy đến quán Ốc Phố thuộc P4, TP.Tân An. Một nhóm đi thẳng vào bên trong, gặp anh N.M.T (SN 1993, ngụ xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An) đang ngồi với bạn thì xông vào chém tới tấp.

Hậu quả, anh M.T bị đâm một nhát vào ngực và một vết chém ở chân. Gây án xong, cả nhóm lên xe bỏ đi, anh M.T được đưa bệnh viện Long An cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên được chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) điều trị.

Sử dụng cả "hàng nóng"

Một vụ án nghiêm trọng khác xảy ra tại khu vực địa bàn giáp TP.Tân An và huyện Thủ Thừa là đỉnh điểm của thực trạng những nhóm đối tượng côn đồ xuất hiện thời gian gần đây. Theo thông tin từ CQĐT, khoảng 19 giờ ngày 15-8, có hơn 20 thanh niên đến địa điểm trên để tổ chức 2 bàn tiệc sinh nhật trong một dãy nhà trọ. Trong bữa tiệc, cả khách lẫn chủ đã uống khá nhiều rượu, bia rồi lớn tiếng với nhau.

Đến hơn 21 giờ, những người sống xung quanh nghe tiếng nổ phát ra từ tiệc sinh nhật, rồi tiếng kêu cứu, tiếng chân người chạy thình thịch trong hỗn loạn. Hiện trường còn lại là 3 thanh niên nằm gục trên nền đất, xung quanh vương vãi thức ăn cùng bia rượu.

Ngay lập tức, những người bị thương được đưa đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, một trong 3 nạn nhân là anh Nguyễn Phương Duy (SN 1992, ngụ ấp Bình Cang 2, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa) tử vong trên đường đi cấp cứu. Tập trung khám nghiệm hiện trường, công an xác định đây là tiếng nổ của loại súng bắn đạn hoa cải gây thương tích cho nhiều người cùng lúc.

Theo nguồn tin từ cơ quan chức năng, có thể đây là vụ xuất phát từ mâu thuẫn giữa các thanh niên trong tiệc sinh nhật nên đã thủ sẵn "hàng nóng", ra tay hành động rồi rút chạy trong đêm.

Gây án có băng nhóm hay đây chỉ là kiểu tụ tập nhất thời thì cơ quan chức năng đang làm rõ, nhưng hậu quả của chúng gây ra rất nghiêm trọng, gây bất an và bức xúc trong nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang