Nhân viên công ty chuyển phát nhanh chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Thứ Năm, 17/02/2022 19:28  | Mai Loan

|

(CAO) Ngày 17/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã tạm giữ hình sự Ngô Đức (SN 1970, trú tại xã Vân Du, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, khoảng tháng 5/2021, Đức vào làm nhân viên giao hàng Công ty chuyển phát có kho hàng đặt tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. Ngày 5/1, Đức được giao chuyển 4 kiện hàng mỹ phẩm cho khách với trị giá đơn hàng là hơn 130 triệu đồng. Tuy nhiên, Đức không chuyển cho khách mà tự ký vào phần người nhận để chiếm đoạt đơn hàng.

Mở rộng điều tra, Cơ quan Công an làm rõ, với thủ đoạn tương tự, trong các ngày 6 và 7/1, Đức đã chiếm đoạt các đơn hàng khác. Tổng số hàng mà Đức chiếm đoạt có giá trị hơn 230 triệu đồng. Sau khi phát hiện sự việc, phía công ty đã đến cơ quan Công an trình báo.

Quá trình điều tra, Công an quận Thanh Xuân đã làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của đối tượng.

Tại cơ quan Công an, Ngô Đức khai nhận hành vi phạm tội. Số hàng trên, Đức đã bán lại được khoảng 160 triệu đồng. Sau đó, anh ta dùng tiền để mua 1 chiếc ô tô Matiz và tiêu xài cá nhân. Hiện vụ án đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang