Nhiều mâu thuẫn trong lời khai của chủ thầu xây dựng sát hại "người tình"

Thứ Hai, 02/12/2019 20:49

|

(CAO) Công an H.Di Linh đã khởi tố vụ án giết người, đang củng cố, hoàn tất các thủ tục khởi tố bị can. Vụ án sau đó sẽ được chuyển giao về Phòng CSHS Công an tỉnh Lâm Đồng thụ lý theo thẩm quyền.

Ngày 2-12, tin từ Phòng CSHS Công an Lâm Đồng cho biết, hiện can phạm Nguyễn Phước Châu (SN 1976, trú xã Tân Thành, H.Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) vẫn đang bị tạm giữ hình sự tại nhà tạm giữ Công an H.Di Linh (Lâm Đồng) để phục vụ công tác điều tra, lấy lời khai, đấu tranh, làm rõ các hành vi giết người, cướp tài sản.

Công an H.Di Linh đã khởi tố vụ án giết người, đang củng cố, hoàn tất các thủ tục khởi tố bị can. Vụ án sau đó sẽ được chuyển giao về Phòng CSHS Công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền.

Can phạm Nguyễn Phước Châu

Trước đó, vào các ngày 28, 29-11, trinh sát Phòng CSHS Công an tỉnh, Công an H.Di Linh đã tiến hành tổ chức dẫn giải đối tượng đi chỉ điểm, truy tìm vật chứng, tang vật là con dao đối tượng gây án, chiếc điện thoại và xe máy hiệu Sirius, nữ trang (nhẫn, dây chuyền) hắn cướp của nạn nhân đem bán và vứt phi tang.

Hung thủ khai, sau khi sát hại nạn nhân Đoàn Thị H.G. (SN 1977, không phải họ Hoàng như chúng tôi đã thông tin nhầm lẫn lúc đầu; trú thôn 6, xã Đạm B'ri, TP. Bảo Lộc - Lâm Đồng) rồi vùi chôn xác tại thôn 8, xã Tân Lâm, H.Di Linh, gã tháo nhẫn, dây chuyền, điện thoại, cướp chiếc xe máy của nạn nhân rời khỏi hiện trường.

Trên đường đi, điện thoại của nạn nhân đổ chuông, nhìn vào màn hình thấy ảnh của nạn nhân khiến hắn hoảng sợ nên chạy vào bìa rừng thuộc xã Tân Lâm ném bỏ. Số trang sức hắn bán được 7,4 triệu đồng cho 1 tiệm vàng. Chiếc xe máy, hắn mở cốp, lấy giấy tờ bên trong, đem bán cho một cửa hàng mua bán xe máy cũ ở chợ Lộc An (H. Bảo Lâm) lấy 7 triệu đồng.

Mấy ngày sau, chủ cửa hàng này bán lại chiếc xe cho 1 người bạn cũng mở cửa hàng mua bán xe máy cũ ở H. Đức Trọng. Người này lại bán tiếp cho 1 người dân nhưng không xác định được là ai, đến nay, cơ quan Công an vẫn đang truy tìm chiếc xe máy.

Cơ quan điều tra dẫn giải đối tượng (X) đi chỉ điểm các hiện trường hắn bán và phi tang các tang vật liên quan đến vụ án 

Theo cán bộ điều tra, việc mua bán này không có hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, nhưng có lỗi mua bán tài sản không chính chủ, do đó, người mua xe bị nhắc nhở, xử phạt hành chính, hợp tác với Cơ quan điều tra sẽ được miễn trừ.

Theo lời khai của hung thủ, hắn có vợ, 2 con, đã ly dị. Năm 2016, gã từ quê nhà (H.Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) đến xã Tân Lâm, H.Di Linh làm thuê rồi chuyển đến đường Tuệ Tĩnh, P.Lộc Sơn, TP. Bảo Lộc thuê phòng trọ ở, làm nghề thầu xây dựng.

Tại đây, hắn quen biết nạn nhân, nạn nhân nói đã ly thân chồng. Ngày 12-10-2019, chị G. và hung thủ đến xã Tân Lâm, cả 2 xảy ra mâu thuẫn. Chị G. trách cứ hắn về việc cùng lúc quen chị và quen một phụ nữ khác qua mạng zalo.

Cả hai cãi vã, chị G. cào cấu hắn, bị hắn dùng dao tấn công. Nạn nhân thách thức, bảo hắn "giết em đi" khiến hắn mất kiểm soát, đâm nạn nhân "không biết bao nhiêu nhát". Tuy nhiên, lời khai này của kẻ thủ ác thiếu logic, có tính nguỵ biện.

Đối tượng bị dẫn giải vào hiện trường tại xã Tân Lâm

Theo người nhà nạn nhân cho biết, chị G. có 3 con, lớn nhất 18 tuổi, nhỏ nhất mới hơn 1 tuổi, gia đình hạnh phúc bình thường, không có chuyện vợ chồng ly thân cũng như việc chị G. có quan hệ ngoài luồng với đối tượng bởi nạn nhân rất bận rộn cùng chồng lo chăm sóc 3 con nhỏ dại. Bạn bè thân thiết của chị G. cũng chưa bao giờ nghe chị tâm sự về gã đàn ông này.

Theo chị Quỳnh, một người em gái thân thiết với vợ chồng nạn nhân cho biết, vợ chồng chị G. mới bán đất rồi mua đất. Ngày xảy ra vụ án, anh T. chồng nạn nhân gọi cho vợ dặn đón con thứ 2 đi học về, vì anh mắc đi công chuyện. Chị G. nói với chồng đang đi cùng bạn đặt cọc tiền mua đất. Sau đó, nạn nhân mất tích, mãi gần 2 tháng sau mới tìm được xác. Theo người nhà nạn nhân, khả năng hung thủ lừa rủ chị G. đi xem mua mảnh đất có hời rồi ra tay sát hại cướp tài sản

Ngày 29-11, chúng tôi đến xã Tân Lâm tìm hiểu, một số người dân cho biết, trước đó họ thấy tên hung thủ chở chị G. đến đây tìm mua đất. Sở dĩ nhiều người nhận ra đối tượng Châu bởi hắn từng có thời gian đến địa phương làm thuê, ở tại nhà chủ một thời gian dài.

Cũng theo bạn bè và người nhà nạn nhân, khi chị này đi, mang theo 4 triệu đồng. Hung thủ không thừa nhận đã lấy. Hắn khai rằng, hắn có 30.000 đồng khi đi chơi cùng nạn nhân. Một kẻ tiền không có, xe không có, mang sẵn theo dao bên người, sẵn sàng hạ sát nạn nhân, cướp nữ trang, điện thoại, xe máy của nạn nhân đem bán lấy tiền rồi bỏ trốn về quê, khả năng hắn đã dự mưu giết người, cướp tài sản.

Hoặc giả như hắn không dự mưu trước việc sát hại nạn nhân cướp tài sản, thì việc hắn thủ sẵn con dao bên mình, khi xảy ra mâu thuẫn với nạn nhân, xuống tay một cách tàn độc, đâm nạn nhân trên 10 nhát dao, đã lộ rõ bản chất của kẻ mất nhân tính.

Một người mẹ có con mới sinh hơn 1 tuổi, không bệnh lý, không bị trầm cảm, không có lý do gì "xúi" hung thủ xuống tay với mình trong lúc đã bị hắn dùng dao đâm mà sẽ bằng mọi cách kêu cứu, bỏ chạy... Tiếc rằng, giữa vườn cà phê hoang vắng, cây cao um tùm, nạn nhân không thể chống cự lại kẻ quyết lấy mạng chị đến cùng. Lời khai của hung thủ thật khó chấp nhận.

Trinh sát hình sự vất vả đi tìm các tang vật liên quan vụ án

Cán bộ điều tra vụ án cho biết, hung thủ thường lên zalo kết bạn, làm quen với nhiều phụ nữ. Dường như có sự chuẩn bị trước nên khi Công an lấy lời khai, hắn khai rất rành rọt, tỏ vẻ thành khẩn. Nhưng ẩn đằng sau đó là những lời "đổ vạ" cho nạn nhân, hòng nhẹ tội.

Trước đó, tối 12-10, gia đình chị Đoàn Thị H.G. không thấy chị trở về, nghi có điều chẳng lành nên đã báo cơ quan chức năng TP. Bảo Lộc nhờ tìm. Các lực lượng chức năng một mặt xác minh truy tìm nạn nhân, đồng thời phát động, đề nghị cung cấp thông tin đến người dân các địa bàn lân cận.

Như Báo Công an TPHCM đã thông tin, sáng 26-11, một người dân có vườn cà phê tại thôn 8, xã Tân Lâm, H.Di Linh đi làm vườn, phát hiện thi thể người không còn nguyên vẹn nên báo Công an.

Nhận tin báo, Công an H.Di Linh tiến hành kiểm tra, xác minh, tổ chức lực lượng bảo vệ hiện trường, báo về Ban Giám đốc Công an tỉnh. Sau đó Phòng CSHS làm chủ công, cùng các đơn vị nghiệp vụ, Công an H.Di Linh tiến hành các hoạt động điều tra tố tụng, xác định nạn nhân chính là chị Đoàn Thị H.G. mất tích trước đó.

Từ đây, Cơ quan điều tra dựng lên các mối quan hệ của nạn nhân, tiến hành sàng lọc các nghi can. Trong 2 ngày khẩn trương, tích cực làm việc, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều tối ngày 28-11, hung thủ đã bị Cơ quan điều tra xác định danh tính, lập kế hoạch truy bắt.

Lực lượng chức năng khám nghiệm, thu thập dấu vết hiện trường

Các mũi trinh sát của lực lượng điều tra phá án không quản ngại đêm hôm, có mặt tại các địa bàn nghi hắn trốn chạy. Khi hắn đang ẩn náu tại một đìa tôm của một hộ dân tại xã Tân Điền, H.Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, lúc 2 giờ 30 rạng sáng ngày 28-11, bất ngờ bị trinh sát đột kích, tóm gọn, di lý về Công an H.Di Linh.

Thiếu tá Lê Duy Long - Đội trưởng Đội phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trên tuyến và địa bàn (Đội 2) Phòng CSHS Công an Lâm Đồng, cùng đồng đội trực tiếp bắt, dẫn giải can phạm, cho biết, hung thủ khai rằng, từ sau khi gây án, hắn luôn ám ảnh về cái chết của nạn nhân, cứ nhắm mắt lại thấy hình ảnh nạn nhân nên mất ngủ triền miên. Đìa tôm nơi hắn ẩn náu bị các anh phát hiện, bắt giữ ngay gần biển. Hung thủ biết bơi. Nếu không tuân thủ, đảm bảo công tác nghiệp vụ bắt giữ người, rất dễ xảy ra tình huống hắn phóng xuống biển, gây phức tạp tình hình vì lúc đó trời tối đen.

Việc Cơ quan Công an nhanh chóng bắt giữ hung thủ về đền tội đã góp phần trấn an dư luận và giải toả phần nào nỗi đau cho gia đình nạn nhân. Thành tích này của các lực lượng tham gia phá án rất đáng được biểu dương, khen ngợi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang