"Chạy" việc không thành, một cán bộ ngành giáo dục bị khởi tố

Thứ Hai, 13/05/2019 20:42

|

(CAO) Nhận chạy việc làm vào một trường học trên địa bàn TP.Mỹ Tho (Tiền Giang), nhưng sự việc không thành, một chuyên viên của Sở GD-ĐT tỉnh này bị Công an huyện Châu Thành, Tiền Giang khởi tố.

Chiều 13-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành, Tiền Giang cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Phạm Hoàng Dự (44 tuổi, ngụ xã Phú Mỹ, huyện Tân Phước, Tiền Giang) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, khoảng tháng 10- 2017, thông qua ông Nguyễn Thanh Hùng (42 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Tiền Giang), anh Ngô Văn Đường (31 tuổi, ngụ xã Long Định, huyện Châu Thành, Tiền Giang) tốt nghiệp ngành sư phạm Vật lý năm 2011 của Trường Đại học Tiền Giang nhưng chưa có việc làm, có nhờ ông Hùng giới thiệu cho ông Dự (khi đó ông Dự là chuyên viên Phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT Tiền Giang) để nhờ chạy việc vào Trường THCS Lê Ngọc Hân, TP. Mỹ Tho với giá 65 triệu đồng.

Trường THPT Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho nơi ông Dự công tác sau khi được chuyển từ Sở GD-ĐT Tiền Giang về.

Đến cuối năm 2017, sau 4 lần chuyển tiền cho ông Dự với tổng số tiền là 49,5 triệu đồng, nhưng anh Đường vẫn chưa được tuyển dụng vào Trường THCS Lê Ngọc Hân, biết mình bị lừa, anh đã trình báo Công an xã Long Định, huyện Châu Thành.

Tại cơ quan công an, ông Dự thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết không có khả năng chi trả.

Cũng trong khoảng thời gian 2016 – 2018, khi còn công tác ở vị trí chuyên viên của Sở GD-ĐT Tiền Giang, ông Dự đã nhận chạy việc cho một số người trên địa bàn TP. Mỹ Tho. Sự việc sau đó được trình báo đến Công an TP. Mỹ Tho, ông Dự thừa nhận mình không có khả năng chạy việc, đồng thời cam kết sẽ khắc phục hậu quả.

Những sai phạm của ông Dự đã được Sở GD-ĐT Tiền Giang xử lý bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng sau đó vào tháng 3-2018 đã được chuyển về giảng dạy môn Giáo dục công dân tại Trường THPT Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho đến khi bị khởi tố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang