Lừa đảo bằng thủ đoạn “hô biến” đất ruộng, đất hoang thành đất ở

Thứ Ba, 27/06/2023 17:51  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi thỏa thuận và nhận cọc bán 5 lô đất lúa, hoa màu trị giá gần 7 tỷ đồng, Lương Thiện Anh Tuấn (47 tuổi, ngụ Đà Nẵng) lấy thêm 1,7 tỷ đồng để làm sổ đỏ nhưng không thực hiện mà chiếm đoạt.

Ngày 27/6, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng thông tin, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam Lương Thiện Anh Tuấn (47 tuổi, ngụ Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố bị can và bắt tạm giam Lương Thiện Anh Tuấn.

Theo kết quả điều tra, từ ngày 6/8/2019 đến ngày 7/1/2020, Tuấn nói với ông Đ.V.T. và bà V.T.K.P. (cùng ngụ TP.Đà Nẵng) là Tuấn có khả năng chạy thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Tin tưởng, ông T. và bà P. đồng ý đặt cọc tiền mua 5 thửa đất trồng lúa, hoa màu, đất hoang trên địa bàn xã Hòa Tiến, xã Hòa Châu (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) với giá khoảng gần 7 tỷ đồng. Riêng số tiền làm sổ đỏ cho 5 lô đất được Tuấn yêu cầu ông T. và bà P. đưa trước 1,7 tỷ đồng.

Tuấn cam kết sẽ hoàn tất các thủ tục cấp sổ đỏ, chuyển nhượng sang tên cho ông T., bà P. với thời gian từ 4 đến 6 tháng. Tin lời, ông T. và bà P. đã 5 lần chuyển tiền cho Tuấn để làm thủ tục cấp sổ đỏ cho 5 lô đất đã mua của Tuấn.

Quá thời gian như cam kết, không thấy Tuấn đưa sổ đỏ cho mình nên ông T. và bà P. truy hỏi. Tuy nhiên, Tuấn không thực hiện cam kết, không trả lại tiền và làm đơn tố cáo Tuấn.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng xác định, sau khi bán 5 lô đất và nhận tiền để làm sổ đỏ, Tuấn không thực hiện như đã cam kết. Số tiền chiếm đoạt được, Tuấn dùng để tiêu xài, đầu tư làm ăn nhưng thua lỗ hết, không còn khả năng trả nợ.

Đặc biệt, cả 5 lô đất mà Tuấn bán cho ông T. và bà P. đều là đất trồng lúa, hoa màu, đất hoang thuộc quản lý của UBND xã Hoà Châu và UBND xã Hoà Tiến mà Tuấn đã mua của các hộ dân, không đủ điều kiện để cấp sổ đỏ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang