Mang vòng hoa, nhạc đám ma đến nhà trưởng công an xã đòi nợ

Chủ Nhật, 03/06/2018 10:58  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Mấy ngày qua trên địa bàn xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, Nghệ An nhốn nháo về một vụ đòi nợ đầy tai tiếng. Người dân hiếu kỳ tập trung đến xem đám người đưa 2 vòng hoa đặt trước cổng nhà trưởng công an xã, mở nhạc đám ma vang một góc. 

Ngày 3-6, chính quyền xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu xác nhận sự việc trên và cho biết thêm, hiện ông Nguyễn Văn Đồng, Trưởng công an xã Diễn Xuân đang viết tường trình báo cáo lên cấp trên về sự việc đã xảy ra trước cổng nhà mình.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Đồng cho biết, hiện bản thân đã có báo cáo gửi cấp trên về việc chủ nợ mang vòng hoa, nhạc đám ma đến trước cửa nhà riêng để đòi nợ. Ông cam kết “Tôi và vợ không hề nợ ai, tại sao họ đến quấy rối, gây sức ép, hạ uy tín của tôi, làm mất an ninh trật tự như thế”.

Theo người dân tại địa bàn cho biết “Họ đến đòi nợ chị con dâu đang ở chung trong nhà với ông Đồng. Nghe đâu con dâu của ông này không biết làm ăn kiểu gì mà nợ họ nhiều lắm. Ông Đồng vừa là cha, vừa là trưởng công an xã nên họ mong ông này thuyết phục con dâu trả nợ bằng cách… mang vòng hoa, nhạc đám ma đến cổng như một lời cảnh báo. Chứ không có nguyên cớ gì mà họ làm chuyện tày đình như thế”.

Ông Nguyễn Văn Đồng nói thêm: “Ai làm người đó chịu, ai nợ người đó trả, sao lại viết tên tôi lên vòng hoa tang là bao che để con dâu xù nợ?”.

Hai vòng hoa đặt trước nhà công an xã

Ông Đinh Tiến Lợi, chủ tịch UBND xã Diễn Xuân nhận xét: “Ông Nguyễn Văn Đồng, Trưởng công an xã xưa nay làm việc chưa xảy ra điều tiếng gì. Việc nợ nần không liên quan đến ông Đồng nên chúng tôi chưa đưa ra biện pháp xử lý mà để gia đình tự bàn bạc. Mặt khác chúng tôi cũng yêu cầu công an xã, huyện vào cuộc xác minh, điều tra, trước hết phải đề nghị số người đòi nợ giải tán, không làm sai phạm pháp luật, mất an ninh trật tự trên địa bàn”.

Khi công an đến dẹp an ninh trật tự, một số đối tượng còn thách thức, hô hào mọi người mở loa đài to hơn, quay video phát lên mạng xã hội.

Đến gần trưa cùng ngày khi thấy nhiều cảnh sát, công an huyện bắc loa tuyên truyền đám người quá khích này mới vội vàng ôm vòng hoa, loa đài bỏ đi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang