Mạo danh cán bộ Văn phòng Chủ tịch nước, lừa 550 triệu đồng

Thứ Ba, 14/08/2018 14:57

|

(CAO) Ngày 14/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội cho biết đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Đỗ Mạnh Quy (34 tuổi, ở Hoài Đức, Hà Nội).

Trước đó, Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Đỗ Mạnh Quy về hành vi giả danh là cán bộ công tác tại Văn phòng Chủ tịch nước để lừa đảo "chạy" chỉ tiêu cao học, chiếm đoạt trên 500 triệu đồng của một số cá nhân.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, Đỗ Mạnh Quy có nghề chính là lái xe. Năm 2016, Quy xin vào làm việc tại một công ty xây dựng có trụ sở tại quận Thanh Xuân (Hà Nội). Dù công việc của Quy là giám sát công trình song đối tượng thường tự giới thiệu đang công tác tại Văn phòng Chủ tịch nước, có mối quan hệ rộng và hứa hẹn sẽ giúp đỡ khi “có điều kiện”. Nhiều người đã đặt niềm tin vào Quy. Một trong số đó là anh N. đang làm việc trong ngành y.

Đầu năm 2017, qua bạn bè, anh N. quen biết Quy, và đối tượng này khoe khoang có quan hệ với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có thể giúp đỡ về thi cử, học hành.

Khoảng tháng 9/2017, anh N. cùng một nhóm bạn không đạt điểm đỗ kỳ thi cao học nên gặp Quy để nhờ vả. Quy hứa sẽ tác động với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo để xin thêm chỉ tiêu cao học cho anh N. và nhóm bạn; đồng thời yêu cầu nhóm bạn của anh N. gồm 25 người, mỗi người nộp 30 triệu đồng, sau đó hạ xuống còn 27 triệu đồng/người. Đã có 18 người nộp tiền với tổng số hơn 550 triệu đồng và chuyển hết cho Đỗ Mạnh Quy.

Nhận tiền xong, Quy hứa hẹn trong tháng 11/2017 sẽ có kết quả. Tuy nhiên đến hẹn, không thấy có thông báo bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh cao học, nhóm anh N. liên hệ với Quy để hỏi thì anh ta tìm cớ khất lần rồi cắt liên lạc.

Tại Cơ quan điều tra, Đỗ Mạnh Quy thừa nhận việc mạo danh cán bộ Văn phòng Chủ tịch nước để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi nhận tiền của bị hại, Quy đã chi tiêu cá nhân hết. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang