Mất hàng chục triệu đồng vì đặt mật khẩu thẻ ATM theo ngày tháng năm sinh

Thứ Năm, 11/05/2017 15:43

|

(CAO) Biết bạn tình đồng tính thường đặt mật khẩu theo ngày tháng năm sinh, nam thanh niên nhân lúc sơ hở đã lấy trộm thẻ ATM rồi rút trộm hàng chục triệu đồng tiêu xài.

Sáng nay (11-5), Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM cho biết vừa ra quyết định truy nã đối tượng Lê Thanh Tùng (SN 1989, ngụ huyện Hóc Môn) về tội “trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Lê Thanh Tùng đang bị cơ quan công an phát lệnh truy nã

Theo kết quả điều tra ban đầu, Tùng có quan hệ tình cảm đồng tính với anh Hoàng. Nhân lúc được Hoàng rủ đến nhà nằm trên đường Đinh Tiên Hoàng (P.3, Q. Bình Thạnh) chơi, Tùng lợi dụng sơ hở đã lục giỏ xách của bạn tình lấy trộm một thẻ ATM cất giấu mà nạn nhân không hề hay biết.

Sau đó, Tùng đến trụ ATM trên đường Nơ Trang Long (P.12, Q. Bình Thạnh) nhập mật khẩu là dãy số ngày tháng năm sinh của bạn tình thì phát hiện trong tài khoản có số tiền hơn 21 triệu đồng. Tùng liền rút hơn 20 triệu đồng tiêu xài cá nhân.

Thấy bạn tình đồng tính của mình vẫn không hề hay biết bị mất cắp tài sản, ngày hôm sau Tùng tiếp tục rút sạch số tiền còn lại trong thẻ ATM để tiêu xài. Để tránh bị phát hiện, Tùng đem vứt chiếc thẻ ATM bên đường nhằm xóa dấu vết.

Phải đến gần một tuần sau, Hoàng mới phát hiện bị mất thẻ ATM và đến ngân hàng trính báo. Lúc này, nạn nhân tá hỏa khi biết số tiền trong tài khoản đã bị rút sạch. Sau khi được ngân hàng cho xem camera nhận dạng kẻ đã rút tiền, Hoàng nhận ra chính gã người tình đồng tính đã rút trộm tiền nên đến công an trình báo.

Tại cơ quan công an, trước chứng cứ rõ ràng nên Tùng phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Lợi dụng khi được cơ quan công an cho tại ngoại để chờ ngày ra tòa xét xử, Tùng đã nhanh chân bỏ trốn. Qua báo CATP, công an Q. Bình Thạnh đề nghị ai biết đối tượng Lê Thanh Tùng đang lẩn trốn ở đâu xin báo cho cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh theo số ĐT: 0838432345 gặp đồng chí Hà Phi Sơn để trình báo. Mọi hành vi bao che đối tượng đều sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Bình luận (0)

Lên đầu trang