Bị đâm tử vong vì đến tận nhà đàn em “dạy dỗ”

Thứ Ba, 05/10/2021 16:28

|

(CAO) Ngày 5-10, TAND TP Hà Nội đã đưa 3 bị cáo liên quan đến vụ giết người tại huyện Đông Anh, Hà Nội ra xét xử sơ thẩm.

Theo cáo trạng, khoảng 18h30 ngày 19-12-2020, anh Nguyễn Hữu Hùng (SN 1977, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội) gọi điện thoại qua Zalo video cho Ngô Văn Lâm (SN 1987, trú tại xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, Hà Nội) nói “đang ngồi uống rượu với bậc tiền bối” và quay hình ảnh cho Lâm xem.

Do Lâm không biết ai nên nói với anh Hùng: “các anh của anh chứ của em đâu”. Nghe vậy, anh Hùng nói lại: “mày nói thế là không được... Tao là anh mày...”. Sau đó, hai bên có lời qua tiếng lại thêm mấy câu.

Mọi chuyện có lẽ đã dừng lại ở đó nếu Hùng không bực tức với thái độ của Lâm, rồi ngay tối đó, Hùng rủ Nguyễn Anh Tú (SN 1995), Phùng Như Thế (SN 1995, đều trú tại xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội) đi xe ôtô đến nhà Lâm, không quên vác theo 2 thanh tuýp sắt và để "đánh dằn mặt" Lâm.

Đến nơi, thấy Lâm đang đứng nói chuyện ở sân, Hùng nhảy xuống xe, xông vào túm cổ áo rồi đấm, đá túi bụi. Lúc này, Tú và Thế cũng lao vào, dùng tuýp sắt đập vào người vào đầu Lâm.

Bất ngờ bị đánh, Lâm chạy vào bếp lấy con dao bầu chạy ra ngõ “ứng chiến”. Thấy vậy, Hùng tiếp tục lao vào đánh thì bị Lâm dùng dao bầu đâm 2 nhát vào ngực, khiến Hùng tử vong ngay tại chỗ do mất máu cấp không thể hồi phục. Đến 21h cùng ngày, Lâm cùng Tú và Thế đến Công an huyện Đông Anh đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Các bị cáo tại toà

Tại phiên tòa, bị cáo Lâm khai nhận có quan hệ “anh em xã hội” với Hùng và trước đó hai người không có mâu thuẫn gì. Theo lời khai của Lâm, do kích động vì bị nhóm anh Hùng đánh nên mới vào nhà lấy dao nhằm mục đích đe dọa, nhưng sau đó, do không làm chủ được bản thân nên đã gây ra án mạng. Bị cáo Lâm bày tỏ sự ân hận về hành vi phạm tội của mình, đồng thời nói xin lỗi gia đình bị hại.

Hai bị cáo Tú và Thế trình bày, đều là “em xã hội” của Hùng, cũng không hề có mâu thuẫn, hiềm khích gì với Lâm. Dù vậy, khi được anh Hùng rủ đi đánh người cũng lập tức đi ngay.

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Lâm 12 năm tù về tội “Giết người”, còn hai bị cáo là Nguyễn Anh Tú, Phùng Như Thế cùng bị tuyên phạt mức án 15 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Về dân sự, TAND TP Hà Nội buộc Ngô Văn Lâm phải bồi thường cho gia đình bị hại 147 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi mẹ và con của nạn nhân theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang