Mở niêm phong 3 container nghi hàng lậu của công ty Nam Phương Luxury

Thứ Ba, 15/09/2015 15:28  | T.Mạnh

|

(CAO) Nghi vấn công ty Nam Phương Luxury (trụ sở tại Q.3, TP.HCM) có liên quan đến việc nhập hàng chưa thông quan, cơ quan chức năng kiểm tra 3 container thì phát hiện nhiều lô hàng đã qua sử dụng và bị cấm nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.

Sáng 15-9, Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam - Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan phối hợp với Cục Hải quan, Chi cục hải quan cảng Hiệp Phước, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và quản lý chức vụ Công an TP.HCM tiến hành khám xét 3 container hàng hóa chứa thiết bị cũ, máy lạnh nhập lậu của công ty Nam Phương Luxury ở cảng Hiệp Phước.

Lô hàng nhập lậu được che bởi máy bơm hơi khí nén, máy phát điện

Do chủ của số container này không đến thông quan và đã bỏ trốn nên Cục điều tra chống buôn lậu phối hợp với Chi cục hải quan cảng Hiệp Phước tiến hành mở niêm phong để khám xét, kiểm đếm số hàng bên trong và lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện container của công ty Nam Phương Luxury được phủ bề ngoài là máy bơm hơi khí nén, máy phát điện nhưng bên trong là máy nóng lạnh, máy điều hòa cũ và nhiều thiết bị y khoa đã qua sử dụng.

Trong đó, hầu hết các sản phẩm đã hư hại không thể sử dụng. Ước tính lô hàng trị giá hàng tỷ đồng.

Lô hàng máy nóng lạnh, máy điều hòa... chứa bên trong container

Hai container nghi là hàng bách hóa nhập lậu như dầu gội đầu, mỹ phẩm… cũng của công ty Nam Phương Luxury sẽ được Cục điều tra chống buôn lậu phối hợp với Chi cục hải quan cảng Hiệp Phước mở niêm phong vào ngày mai.

Trước đó, ngày 10-9, Cục điều tra chống buôn lậu kiểm tra 4 container hàng cũng của công ty Nam Phương Luxury khai báo với hải quan là dụng cụ điện cầm tay nhưng bên trong là tủ lạnh, điều hòa không khí, quạt máy. Tổng trị giá lô hàng này hơn 6 tỷ đồng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Máy điều hòa, nóng lạnh đã qua sử dụng là mặt hàng bị cấm nhập khẩu vào Việt Nam, riêng thiết bị y khoa tuy được phép nhưng phải có chứng nhận của Bộ Y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang