Vụ cô giáo bị hiếp dâm: Nạn nhân tố hiệu trưởng cung cấp thông tin không đúng

Chủ Nhật, 24/06/2018 11:35  | Hoà Khánh

|

(CAO) Liên quan đến vụ nam thanh niên bịt mặt hiếp dâm, cướp tài sản cô giáo, chiều ngày 23-6 trả lời báo chí, cô P.T.N.N. (nạn nhân trong sự việc) cho rằng ông Trần Văn Bình - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Thuyết (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) đã cung cấp thông tin cho báo chí sai sự thật, nhằm mục đích bao che cho một số người.

Theo lời kể cô N. cho biết vào lúc 8 giờ 10, ngày 20-6, cô đến trường THCS Lê Thuyết trực hành chính. Sau khi cô N. đến trường vài phút, Ông Huy là bảo vệ trường đến có nói chuyện vài câu, rồi đi. Đến khoảng 8 giờ 45 cùng ngày, đối tượng Võ Minh Trung (19 tuổi, trú thôn Hiệp Lại, xã Bình Thành) xông vào trường dùng hung khí khống chế cô N. để hiếp dâm.

Nạn nhân cho rằng, ông Trần Văn Bình, Hiệu trưởng THCS Lê Thuyết nói thời điểm cô bị hiếp dâm bảo vệ trường đang về nhà ăn cơm là không đúng sự thật. Cô giáo này khẳng định, không thể có chuyện bảo vệ về ăn cơm trưa vào thời điểm đó, vì còn rất sớm chưa đến giờ ăn trưa.

Trường THCS Lê Thuyết nơi xảy ra vụ việc

Cô N. còn cho biết thêm, trong ngày cô trực hành chính, theo lịch phân công thì nhà trường còn có thêm 2 người trực, gồm 1 người trực lãnh đạo và 1 người khác trực tuyển sinh. Vậy nhưng, không hiểu vì lý do gì mà cả 2 người được phân công trực nói trên đều không đến trường?

Cô N. khẳng định, nếu như bảo vệ trường cũng như 2 người được phân công trực nói trên thực hiện nghiêm túc công việc thì kẻ xấu đã không thể vào trường và nếu có vào thì cũng không thể làm hại cô. Cô N. cho biết, sau khi sự việc xảy ra, mãi đến trưa 23-6, ông Trần Văn Bình và người bảo vệ tên Huy mới đến nhà cô N. để thăm hỏi.

Chồng của nạn nhân cho hay, trưa 23-6, anh đọc được phát ngôn của ông Bình trên báo khi ông này đang đến thăm hỏi vợ anh. Bức xúc thông tin ông Bình cung cấp không đúng, anh đã “mời” ông Bình ra khỏi nhà.

Như Báo Công an TP Hồ Chí Minh đã đưa tin, sáng ngày 23-6, Công an xã Bình Thành, thị xã Hương Trà xác nhận, trên địa bàn vừa một vụ nghi là hiếp dâm cướp tài sản. Nạn nhân là cô giáo P.T.T.N., nghi can bị bắt là Võ Minh Trung (19 tuổi, trú thôn Hiệp Lại, xã Bình Thành) đã có hành động hiếp dâm, cướp tài sản. Theo thông tin trước đó, vào khoảng 9 giờ 15, ngày 20-6, khi cô N. (33 tuổi) đang ngồi một mình tại một trường THCS Lê Thuyết đóng trên địa bàn xã Bình Thành thì phát hiện một thanh niên bịt mặt xông vào phòng cô giáo đang ngồi.

Vào phòng Trung thấy trên bàn có con dao liền lấy dao dí vào cổ cô N. để uy hiếp, khống chế, thực hiện hành vi hiếp dâm cô N.. Sau đó, người này lấy 2 chiếc điện thoại di dộng của cô N. rồi bỏ trốn. Nhận được tin báo, công an xã Bình Thành nhanh chóng có mặt tại hiện trường để bảo vệ và điều tra tiến hành khoanh vùng. Đồng thời báo cho lãnh đạo cấp trên. Nhanh chóng xác định nghi can chính là Võ Minh Trung.

Trung bị phát hiện đã bán 2 điện thoại di động của nạn nhân cho một cửa tiệm ở TP.Huế. Trong lúc trên đường từ TP.Huế quay trở lại xã Bình Thành, tại thời điểm Trung bị bắt giữ công an phát hiện trên người Trung có một gói "cỏ Mỹ".

Trao đổi với phóng viên (PV), đại diện lãnh đạo Trường THCS Lê Thuyết cho biết: "Nạn nhân P.T.T.N. là giáo viên nhà trường. Đã có chồng và hai con. Đây là một sự việc không ai mong muốn. Sau sự việc xảy ra, ngày (22-6) ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức họp và thống nhất sẽ tăng cường số người trực hè mỗi ngày. Đồng thời, lãnh đạo cùng các thầy cô nhà trường đã tổ chức thăm hỏi động viện, hiện sức khỏe cô giáo đã ổn định.

Theo quy định phân công công nhân viên chức trực hè thì nhà trường phân công mỗi thầy cô thay nhau trực mỗi ngày. Vì nhà trường chủ yếu là giáo viên nữ nên không tránh khỏi việc cô giáo phải trực một mình tại trường. Thời điểm xảy ra không có bảo vệ nhà trường, chỉ có 1 bảo vệ, theo quy định Nhà nước chỉ chi trả cho bảo vệ trực 8 giờ mỗi ngày. Nhà trường dù muốn bảo vệ trực thêm giờ thì phải tự bỏ tiền ra nhưng kinh phí nhà trường không có khả năng".

Bình luận (0)

Lên đầu trang