Nghi phạm chưa thừa nhận sát hại cháu Linh

Thứ Bảy, 15/04/2017 10:55  | Thanh Hoà

|

(CAO) Chiều 14-4, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umida Kunio đã tới thăm và thông báo với gia đình anh Lê Anh Hào (bố cháu bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi bị sát hại tại Nhật Bản) việc Cảnh sát Chiba đã bắt giữ một người đàn ông khoảng 40 tuổi có liên quan đến vụ sát hại bé Linh.

Thi thể bé gái bị sát hại ở Nhật đã về nước

Theo thông tin ban đầu, kẻ nghi phạm có tên là Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, hiện làm kinh doanh bất động sản, đã từng là Hội trưởng Hội phụ huynh học sinh của trường mà bé Linh theo học. Cũng theo Cảnh sát địa phương, nhà của kẻ nghi phạm Shibuya chỉ cách nhà bé Linh khoảng 300 mét.

Trước đó, cảnh sát đã phát lệnh truy nã đối với người này và bắt giữ ngay sau khi kết quả giám định cho thấy, ADN của người này hoàn toàn trùng khớp với ADN còn lưu lại trên những đồ vật đã được tìm thấy của bé Linh. Bé Nhật Linh bị mất tích từ sáng ngày 24-3 và tới ngày 26-3 thì cảnh sát tìm thấy thi thể của bé tại Akibo, Chiba. Kết quả khám nghiệm tử thi cho biết, cháu bé bị đánh vào đầu, siết cổ đến chết và bị xâm hại tình dục.

Anh Lê Anh Hào - bố cháu Nhật Linh trước ban thờ con gái nhỏ

Có mặt tại quê nhà bé Lê Thị Nhật Linh vào chiều tối 14-4, anh Lê Anh Hào-bố cháu Linh cho chúng tôi biết, sáng cùng ngày, anh cũng đã nhận được thông báo của Cảnh sát Chiba, Nhật Bản về việc đã bắt được nghi phạm sát hại đứa con gái đầu lòng của anh. Cảnh sát cũng cho biết thêm, từ khi bị bắt, nghi phạm vẫn đang sử dụng quyền im lặng, chưa thừa nhận là thủ phạm sát hại cháu Linh.

Chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ cháu Linh cho biết, chị không bao giờ có thể ngờ tới thủ phạm lại chính là người đàn ông này. Gia đình chị đã định cư tại Nhật 10 năm nay, cháu Linh cũng sang sống cùng bố mẹ từ năm 3 tuổi. Mặc dù hai gia đình không quen biết, qua lại với nhau bởi gia đình chị vừa mua nhà, từ Kawasaki chuyển đến Chiba được hơn 1 năm nay, nhưng chị vẫn rất bất ngờ. Nghi phạm Shibuya từng là Hội trưởng Hội phụ huynh học sinh của trường nơi Linh theo học, chị Nguyên cũng đã vài lần gặp vợ của nghi phạm bởi chị này cũng trong Ban phụ huynh.

Bàn thờ của bé Nhật Linh

Hiện nay, người đàn ông này là tình nguyện viên của trường, do ban phụ huynh cử ra để hướng dẫn học sinh trên đường tới trường. Chị Nguyên chia sẻ, giống như các gia đình người Nhật thường cho con tự đến trường. Nhà chị cũng chỉ cách trường 600m. Ngoài ra, gia đình cũng có các camera an ninh, cho con sử dụng còi báo động đính ngay trên cặp. Nhà trường thường xuyên cử các tình nguyện viên (có mặc áo đồng phục, cầm cờ) để chỉ dẫn học sinh đi đường đảm bảo an toàn giao thông và thông báo ngay cho gia đình, nhà trường. Có lẽ cũng vì vậy mà giống như hầu hết học sinh trong trường, cháu Nhật Linh dễ dàng đi theo người đàn ông này.

Được biết, trong vài ngày tới, vợ chồng anh Hào sẽ có mặt tại Nhật để cùng phối hợp với cảnh sát. Vợ chồng anh mong rằng cảnh sát sẽ nhanh chóng điều tra ra hung thủ, làm rõ những người liên quan để trừng trị trước pháp luật.

Về việc cảnh sát Nhật Bản đã bắt nghi phạm liên quan tới vụ việc sát hại bé gái Lê Thị Nhật Linh, Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, cảnh sát Nhật Bản đã thông báo tới Đại sứ quán việc nghi phạm đã bị bắt vào sáng 14-4. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với cảnh sát Nhật Bản, xác định rõ hung thủ và đưa ra xét xử để đem lại công bằng cho cháu Linh và gia đình.

Theo Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, nhiều người dân Nhật Bản đã gọi điện đến Đại sứ quán chia buồn với gia đình nạn nhân, hy vọng vụ việc đáng tiếc không làm ảnh hưởng tới quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Trong khi đó, tại cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Trí Dũng và Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida chiều ngày 14-4 tại trụ sở Bộ Ngoại giao Nhật Bản, liên quan tới việc cảnh sát Nhật Bản đã bắt được nghi phạm giết hại cháu Lê Thị Nhật Linh tại Chiba, Ngoại trưởng Kishida đã bày tỏ sự cảm thông và chia buồn sâu sắc tới gia đình nạn nhân và nhân dân Việt Nam. Đồng thời, ông hy vọng sảnh sát Nhật Bản sẽ xác định rõ hung thủ và đưa ra xét xử nghiêm minh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang