Người dân Quảng Trị "lượm" được 7kg nghi ma túy dạt vào bờ biển

Thứ Ba, 03/12/2019 08:10

|

(CAO) Ngày 2-12, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa tiếp nhận 7 gói có chứa chất tinh thể màu trắng, nghi ma túy đá, trôi dạt vào bờ biển, được người dân phát hiện trình báo.

Theo đó, khoảng 17 giờ cùng ngày, khi đang đi dạo dọc bờ biển xem ngư dân đánh bắt cá, ông Phan Văn S. (29 tuổi, trú xã Gio Hải, huyện Gio Linh) tình cờ phát hiện một thùng nhựa, mở ra thì thấy trong thùng có 7 gói hình vuông giống gói trà, trên mỗi gói có in chữ Trung Quốc.

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt đã kiểm tra, lập biên bản vụ việc. Bước đầu, xác định 7 gói vuông chứa tinh thể rắn màu trắng đục trên nghi là ma túy đá với tổng trọng lượng 7 kg.

Những gói chứa tinh thề nghi ma túy thu giữ tại Quảng Trị

Như Báo Công an TP. Hồ Chí Minh đưa tin, trước đó Đồn Biên phòng Phong Hải (Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế) cũng tiếp nhận số lượng lớn chất tinh thể màu trắng (nghi là ma túy đá) từ một người nhặt ve chai giao nộp.

Theo đó, khoảng 12 giờ ngày 1-12, ông Nguyễn Hồng (64 tuổi, ở xã Phong Hải, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) đang đi nhặt ve chai thì phát hiện tám gói có hình thù giống gói trà trôi dạt vào bờ biển xã Phong Hải nên ông nhặt lên.

Ông H. đã cùng một người khác mở ra xem, thì phát hiện bên trong không phải trà mà một loại tinh thể màu trắng nên đã báo cáo Đồn biên phòng.

Số nghi ma túy đá nhặt được tại bờ biển Thừa Thiên Huế

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Phong Hải đã tiếp nhận và tiến hành kiểm tra 8 gói trên. Qua kiểm tra xác định túi ngoài chất liệu nilon màu vàng xanh (có in chữ Trung Quốc), bên trong có 1 túi ni lông trong suốt ghi chữ AAA chứa tinh thể màu trắng đục (nghi là ma túy đá) với tổng trọng lượng 8 gói khoảng 7,8 kg.

Vào ngày 30-11, tại Quảng Nam, người dân cũng nhặt được can nhựa bên trong có 25 bánh heroin dạt vào bờ biển, sau đó đem giao nộp cho bộ đội biên phòng địa phương.

Số heroin người dân Quảng Nam nhặt được
Người lượm ve chai nhặt được gần 8 kg nghi ma túy đá dạt vào bờ biển
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang