“Người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén bị chứng Rối loạn cảm xúc không biệt định

Thứ Năm, 18/08/2016 00:21  | Lê Long

|

(CAO) Gia đình đã đưa ông Huỳnh Văn Nén đi giám định tâm thần, vì từ ngày ông được tự do sau hơn 17 năm 6 tháng ngồi tù, ông có biểu hiện bất thường về thần kinh, hay nói chuyện một mình, hay la lối, dễ nóng nảy, khó hòa nhập với cuộc sống xung quanh.

Việc giám định được Bệnh viện tâm thần Trung ương 2 (Biên Hòa, Đồng Nai) và Trung tâm giám định pháp y tỉnh Bình Thuận thực hiện, kết quả cho thấy : ông Nén bị rối loạn cảm xúc không biệt định 21 %, cộng thêm các tổn thương khác về nội tạng và bên ngoài cơ thể thì ông Nén bị tổn thương 63 %. (trước khi bị bắt, ông Huỳnh Văn Nén được xác định là một thanh niên có sức khỏe bình thường).

Theo lời mời của Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận, sáng 16-8, ông Huỳnh Văn Nén, cùng vợ, cha ruột, anh rể cùng ông Nguyễn Thận (người nhiều năm đi kêu oan cho Nén) cùng với Luật sư Phạm Công Út (Đoàn luật sư TP. HCM), đã đến TAND Bình Thuận để thương lượng về việc bồi thường oan sai cho ông Nén .

Ông Nén bị chứng Rối loạn cảm xúc không biệt định sau thời gian ngồi tù oan  - Ảnh: Lê Long 

Về phía bị hại cho biết có nêu ra một số yêu cầu bồi thường hợp lý, nhưng phía Tòa án vẫn bác bỏ. Cụ thể như 10 ngày ông bị giam ở trụ sở Công an xã, đền bù oan sai 2 vụ án oan, bồi thường tinh thần cho mẹ ông Nén (bà đã qua đời trước khi ông Nén được trả tự do).

Về phía Tòa án cho biết, trong quá trình thương lượng, đã tạo mọi điều kiện để gia đình ông Nén chứng minh những thiệt hại về vật chất và tinh thần, nhằm đạt thỏa thuận chung.

Được biết, tháng 4-2016, ông Huỳnh Văn Nén đã nộp đơn yêu cầu bồi thường 18 tỷ đồng vì đã bị kết án oan trong 2 vụ án, ông đã phải ngồi tù hơn 17 năm.

Sau đó, Chánh án TANDTC trong lần về làm việc tại Bình Thuận, đã chỉ đạo TAND tỉnh Bình Thuận tạo điều kiện giải quyết theo hướng có lợi cho ông Nén, chứ không làm khó khi đòi chứng từ hóa đơn .

Ông Nguyễn Thận cho biết, việc thương lượng muốn có kết quả thỏa thuận, chắc còn phải qua nhiều lần gặp gỡ giữa bên bị hại và bên nhà chức trách .

Bình luận (1)

Án oan, liệu sau những vụ án oan đã được lật lại còn bao nhiêu vụ án oan nữa, 1 quyết định hủy hoại cuộc đời của 1 con người nhưng cuối cùng lại lấy tiền tiền và tiền để đền bù, một lời xin lỗi có đủ cho bao nhiêu năm tù tội. nghe những tin này mà thấy xót xa.

Nguyễn Ngọc Lan - Thứ Bảy, 20/08/2016, 11:26 Trả lời | Thích
Lên đầu trang