Vụ Huỳnh Văn Nén :Viện kiểm sát nhân dân tối cao làm việc với những người ký đơn tố cáo

Chủ Nhật, 10/04/2016 09:21  | Lê Long

|

(CAO) Ngày 8-4, cán bộ Cục Điều tra- Viện kiểm sát nhân dân tối cao (VKSNDTC) đã về thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân (Bình Thuận), đến nhà để gặp ông Huỳnh Văn Truyện ( cha ruột của ông Huỳnh Văn Nén ) và bà Nguyễn Thị Lụa ( mẹ ruột của anh Nguyễn Phúc Thành ) để lấy lời khai có liên quan đến đơn tố cáo đồng thời là đơn đề nghị khởi tố những người làm oan sai trong hai vụ án bà Huỳnh Thị Mỹ (năm 1993) và Lê Thị Bông (năm 1998) xảy ra cùng địa phương xã Tân Minh, huyện Hàm Tân .

Trước đó,ngày 22-3 và ngày 25-3, cục điều trra VKSNDTC cũng đã làm việc với ông Nguyễn Thận (người 17 năm đi kêu oan cho ông Nén), anh Nguyễn Phúc Thành (người có đơn tố cáo thủ phạm giết người là Nguyễn Thọ chứ không phải Huỳnh Văn Nén, ngay khi ông Nén còn ở trong trại giam Sông Cái), cùng với một số người khác như anh Trần Văn Sáng, Nguyễn Văn Tiền, Trần Thanh An, Trần Thanh Vân, Nguyễn Văn Châu, bà Nguyễn Thị Lâm, Nguyễn Thị Tiến, là những bị án trong vụ án Vườn Điều, đã được giải oan và bồi thường trước đây.

Như báo Công An TP.HCM đã đưa tin ngày 8-12-2015, ông Huỳnh Văn Nén và gia đình cùng những người thân đã có đơn tố cáo và yêu cầu khởi tố hình sự đối với những người tiến hành tố tụng trong vụ án Vườn Điều và vụ án bà Lê Thị Bông.

"Người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén - Ảnh: Phước Tuấn/ Vnexpress

Ngày 21-1-2016, CQĐT VKSNDTC đã có thông báo gởi đến ông và các thành viên trong gia đình về việc thụ lý đơn tố cáo. Cơ quan điều tra VKSNDTC cho biết đang thị lý, đang tiến hành xác minh, điều tra để giải quyết theo thẫm quyền.

Ông Huỳnh Văn Nén “ người tù thế kỷ “ ở tù oan 17 năm 5 tháng. Sau nhiều năm dài kêu oan,ông được cho là vô tội. Ngày 3-12-2015 ông được CQĐT, TAND, VKSND tỉnh Bình Thuận tổ chức xin lỗi công khai tại Thị trấn Tân Minh,nơi ông và gia đình cư trú.

Đơn của người dân địa phương đề nghị các cấp thẩm quyền khởi tố vụ án xét xử tắc trách gây ra án oan cho ông Nén- Ảnh: Lê Long

Bình luận (0)

Lên đầu trang