Nhập đơn tố giác của nhà báo Hàn Ni vào vụ án bà Nguyễn Phương Hằng

Thứ Bảy, 30/04/2022 11:47

|

(CATP) Ngày 29-4, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đang thụ lý điều tra vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, xảy ra vào năm 2021-2022 tại TPHCM, do bị can Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ Q1, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) thực hiện.

Ngày 29-4, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đang thụ lý điều tra vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, xảy ra vào năm 2021-2022 tại TPHCM, do bị can Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ Q1, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) thực hiện.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cũng tiếp nhận đơn tố giác về tội phạm của bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của cá nhân và đe dọa giết người. Xác định đơn tố giác về tội phạm của bà Hàn Ni có liên quan đến bị can Nguyễn Phương Hằng nên Cơ quan CSĐT Công an TPHCM quyết định nhập vào vụ án đang điều tra để điều tra chung.

Nhà báo Hàn Ni và bà Nguyễn Phương Hằng

Liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng, Công an TPHCM đang điều tra, xác minh 11 kênh Youtube có dấu hiệu đồng phạm với bị can này, gồm: "Bánh mì đây", "Lang thang đường phố", "Chuyện đời thường", "Trúc Ngân Vlog", "Lý lắc Vlog", "Checkin Sài Gòn", "Tiến Vlog", "Tuấn Kiệt PC", "Tý chuột TV", "Trai đồng bằng", "Sơn xàm TV".

Trong đó, bà Bùi Thanh Quỳnh Như (chủ kênh Youtube "Lang thang đường phố") đã làm việc với cơ quan công an. Đây là kênh Youtube nhiều lần phát sóng trực tiếp để ủng hộ bà Nguyễn Phương Hằng, "bóc mẽ" nhiều nghệ sĩ. Chủ kênh này cũng nhiều lần tham gia livestream cùng bà Hằng và xúc phạm nhiều cá nhân khác. Sau khi bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM mở rộng điều tra vụ án.

Theo đó, tất cả những người trực tiếp tiếp tay, cung cấp tài liệu, đạo diễn “kịch bản truyền thông”, tham gia các buổi livestream có dấu hiệu vi phạm pháp luật của bà Hằng sẽ được cơ quan điều tra làm rõ động cơ, vai trò, mục đích..., nhằm xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an TPHCM cho biết, từ tháng 3-2021 tới nay, bà Nguyễn Phương Hằng đã thông qua các tài khoản mạng xã hội trên Youtube, Facebook, TikTok để đưa các thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm tới uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân. Thời gian qua, bà Hằng liên tục sử dụng nhiều từ tục tĩu để phát ngôn, cổ xúy "văn hóa chửi" trên không gian mạng, ảnh hưởng tới truyền thống văn hóa dân tộc, gây bất bình trong dư luận.

Trước các hành vi trên, các cơ quan chức năng của TPHCM đã mời bà Hằng làm việc để nhắc nhở, khuyến cáo không tiếp tục các hoạt động vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, bà Hằng không thực hiện mà thách thức cơ quan chức năng, coi thường công luận, tiếp tục phát ngôn vu khống, nhục mạ các cá nhân.

Công an TPHCM đã tiếp nhận đơn của các cá nhân tố cáo bà Hằng thông qua mạng xã hội, có hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân và đe dọa giết người. Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập, ngày 24-3-2022, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét và lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang