Nhiều khách hàng của Alibaba lo lắng mất tiền

Thứ Năm, 19/09/2019 21:52  | Minh Thắng

|

(CAO) Sau khi Cơ quan CSĐT Công an TPHCM tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với hai anh em Nguyễn Thái Lĩnh và Nguyễn Thái Lĩnh là Giám đốc và Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) vào ngày 18-9, nhiều khách hàng của Alibaba đã tỏ ra lo lắng về khoảng tiền đã mua đất.

Sáng 19-9, tại trụ sở Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (120 - 122 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM), nhiều khách hàng đã đến liên hệ với người đại diện công ty và đặt ra những câu hỏi như khi nào thì công an sẽ bắt những nhân viên Alibaba tiếp tay cho lãnh đạo lừa đảo? Đặc biệt là họ quan tâm đến số tiền đã đóng vào có lấy lại được hay không, khi nào thì lấy lại được?

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, tại trụ sở Công ty Alibaba, bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng giám đốc đối ngoại và đào tạo Công ty Alibaba tham gia buổi livestream có rất đông nhân viên của Alibaba và khoảng 50 khách hàng đầu tư mua đất nền của công ty này tại các dự án ở Đồng Nai, Vũng Tàu.

Trong lúc livestream nhiều khách hàng tỏ ra rất lo lắng kể từ khi biết được thông tin công an đã bắt hai anh em Luyện và Lĩnh, họ lo rằng sắp tới công ty sẽ hoạt động như thế thế nào! khi nào công ty thực hiện cam kết giao đất, trả tiền gốc và lãi lại cho khách.

Nhiều khách hàng tìm đến công ty Alibaba hôm nay

Trước những lo lắng của khách hàng, bà Như trình bày những khó khăn và kêu gọi khách hàng bình tĩnh, hợp tác với công ty để tìm hướng giải quyết. Bà Như cam kết, “công ty Alibaba vẫn hoạt động và đồng hành với khách hàng, khách hàng nào cần bán đất đã mua của công ty xin gửi lại nhân viên Alibaba để được bán cho người khác thu hồi lại vốn”. Nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ thông tin này.

Bà Như cũng đã "kêu gọi" khách hàng ký vào nội dung đơn xác nhận gửi đến Bộ công an, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM. Trong đơn Công ty Alibaba thể hiện tên khách hàng, mua dự án với nội dung: “Trong thời gian đầu tư tại tập đoàn địa ốc Alibaba cho đến thời điểm này tôi chưa bao giờ làm đơn tố cáo công ty lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tôi rất mong cơ quan điều tra tạo điều kiện thuận lợi cho công ty tiếp tục hoạt động và phát triển để công ty tiếp tục thực hiện nghĩa vụ với khách hàng”.

Có mặt trong buổi livestream, anh Đ. (ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) là người đã mua 2 lô đất của công ty Alibaba cho biết, hiện tại anh đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Công ty Alibaba gửi đến Bộ Công an.

Anh Đ. bức xúc: “Trong 2 lô đất đã mua của Alibaba thì có một lô ở xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Lô này tôi mua giá hơn 900 triệu vào tháng 6-2019, đã đóng hơn 600 triệu đồng. Lúc mua nhân viên công ty nói đất này thuộc đất trồng cây lâu năm, sau 18 tháng công ty sẽ lên thổ cư 100%. Nhưng sau đó thấy có nhiều nghi ngờ, tôi đã đến các cơ quan chức năng ở Đồng Nai, kiểm tra tình hình thì được biết lô đất đã mua hiện là đất trồng lúa nước, thửa đất thuộc quy hoạch đất quốc phòng và đất cây xanh cách ly, không được lên thổ cư. Lo sợ quyền lợi của mình về sau, vì đất không được lên thổ cư, Nhà nước có đền bù cũng không bao nhiêu tiền nên nhiều lần tôi đến gặp đại diện Công ty Alibaba làm việc, đòi lại số tiền đã đóng thì nhân viên luôn tìm cách nói cho qua loa, cố tình né tránh khách hàng”.

Cũng trong sáng 19-9, có rất nhiều khách hàng, người nhà khách hàng đến Công ty Alibaba để theo dõi thông tin với tinh thần lo lắng. Tương tự như trường hợp của anh Đ., anh P. mang giấy tờ mua bán đất với Công ty Alibaba đến để gặp nhân viên tìm câu trả lời và mục đích đòi lại tiền.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đề nghị người dân là khách hàng ký hợp đồng mua nền đất, các bị hại bị Công ty Alibaba thu tiền, chiếm đoạt tài sản liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh (địa chỉ số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, TP.Hồ Chí Minh) và Công an 24 quận, huyện để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang