Làng quê thanh bình bàng hoàng trước vụ chồng sát hại vợ rồi tự sát

Thứ Năm, 03/09/2020 11:22  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Liên quan vụ việc chồng sát hại vợ để lại 3 con nhỏ, trong đêm 2-9, các lực lượng chức năng mới hoàn tất khám nghiệm hiện trường, tử thi và bàn giao thi thể cho gia đình mai táng.

Sáng 3-9, gia đình đang tổ chức tang lễ cho chị Đỗ Thị Hương (SN 1986, trú thôn 9, xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Hàng trăm người dân vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc người phụ nữ 34 tuổi bị chồng là Nguyễn Chí Cảnh (SN 1982) sát hại vào chiều 2-9.

Ông Cường kể lại giây phút phát hiện vụ án:

Ngôi nhà 3 tầng vừa mới xây xong là tổ ấm của vợ chồng chị Hương cùng 3 con nhỏ, nay tang thương bao trùm. Người dân trong thôn thầm trách móc người lớn đã đẩy cơ sự đi quá xa, khổ nhất là 3 người con nhỏ của chính nạn nhân và đối tượng nghi phạm.

Với những người dân vùng bãi bồi thôn 9 quanh năm bên ruộng đồng thì vụ việc xảy ra ngoài sức tưởng tượng của họ. Đây là lần đầu tiên, vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại địa phương.

Hiện trường vụ việc là khu ruộng trồng cây ăn trái, hoa màu cách nhà nạn nhân khoảng 200 mét. Sáng nay, nhiều người vẫn tập trung tại đây bàn tán xôn xao.

Người dân địa phương xôn xao trước vụ việc đau lòng xảy ra.

Theo người dân địa phương, chị Hương và anh Cảnh là người chăm chỉ làm ăn, rất yêu thương nhau. Từ trước tới nay, cả hai người chưa có đều tiếng gì. Cả hai đều ở nhà làm may, dành dụm xây được ngôi nhà 3 tầng vừa ra ở riêng thì xảy ra sự việc đau lòng.

Ông Lê Hiền Cường (SN 1955, trú thôn 10) – người đầu tiên phát hiện vụ việc cho biết, chiều hôm qua, ông đi sang thôn bên có việc, khi quay trở về thì thấy vết máu loang lổ trên đường. Ban đầu ông tưởng đó là máu động vật. Ông lần theo vết máu thì bất ngờ thấy thi thể người phụ nữ đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm trong lùm cây dại ven đường, bên cạnh có cây kéo dính máu.

Giữa đồng không mông quạnh không một bóng người qua lại, ông Cường đành gọi điện báo cho trưởng nhóm người già trong thôn để báo với cơ quan chức năng địa phương.

Hiện trường vụ việc.

Chỉ đến khi người nhà ra nhận xác, ông Cường mới biết nạn nhân là chị Hương. “Ban đầu tôi nghĩ đó là vụ cướp bởi bên cạnh nạn nhân có chiếc kéo và vết bánh xe máy. Nạn nhân đeo khẩu trang và mũ bảo hiểm có lưỡi trai nên không thể nhận ra”, ông Cường kể.

Theo người dân địa phương, khi nạn nhân Hương nằm đó, chuông điện thoại liên tục đổ chuông trong túi quần, nhưng không ai dám lấy ra nghe. “Dù có mâu thuẫn gì thì cũng phải giải quyết bằng lời nói, gây ra án mạng như vậy, giờ chỉ khổ các cháu nhỏ”, một người dân bày tỏ sự xót xa.

Một người dân có vườn cạnh đó cho biết, gần đây anh Cảnh có dấu hiệu bất thường về tâm sinh lý. Anh này thường bị ảo giác về vấn đề vợ con. Còn lãnh đạo xã Liên Hiệp cũng xác nhận, anh Cảnh có dấu hiệu về mặt thần kinh. Cách đây không lâu, gia đình đã đưa đi khám tại bệnh viện Bạch Mai.

“Anh Cảnh có bệnh lý hay không cái đó phải để cơ quan Công an họ làm mới xác định được. Tôi chỉ biết, anh này gần đây có dấu hiệu bất thường và từng đi khám tại bệnh viện Bạch Mai”, vị lãnh đạo địa phương cho hay.

Ông Thục chia sẻ sau khi sát hại vợ, Cảnh đã gọi điện về cho gia đình báo vụ việc.

Ông Đỗ Sỹ Thục (SN 1958, trú thôn 8 có ruộng gần hiện trường) cho biết: “Thằng Cảnh thuộc diện kiểu như bị ảo giác, cứ nghĩ người đi theo. Hôm qua 2 vợ chồng chở nhau đi mua quần áo, không biết vì sao về gần tới nhà thì xảy ra chuyện”.

Cũng theo ông Thục, sau khi xuống tay với vợ, nghi phạm gọi điện về nhà báo đã sát hại vợ. Sau đó, Cảnh về nhà cố thủ, ông Thục đã nói với người nhà phải theo sát vì sợ anh này tự tử.

Nhưng chỉ ít phút sau, nghi phạm đã dùng dao đâm vào bụng tự sát và được đưa đi cấp cứu.

Trước đó, CAO đưa tin, vào khoảng 15 giờ 50 phút, tại thôn 9, xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 2 người thương vong.

Nhận được thông tin, các đơn vị Công an địa phương đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, cùng phối hợp khám nghiệm và xác định nguyên nhân vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang