Nỗi đau xé lòng của gia đình tài xế taxi bị sát hại dã man

Thứ Ba, 19/07/2016 14:35  | Xuân Hoài

|

(CAO) Liên quan đến vụ việc một tài xế taxi bị giết dã man giữa đêm vắng, hiện công tác truy tìm hung thủ đang được khẩn trương. Chúng tôi tìm gặp người chứng kiến vụ việc đầu tiên và gặp gia đình nạn nhân mà thấy kinh hoàng và xót xa…

Trần thuật của người đầu tiên phát hiện vụ việc

Anh Phương, người đầu tiên chứng kiến thuật lại vụ việc

Anh Lê Minh Phương (SN 1987, trú tại thôn Phước Hậu, xã Hòa Nhơn, Hòa Vang, Đà Nẵng) - người đầu tiên chứng kiến vụ việc kể lại trong sự bàng hoàng. Anh Phương làm tài xế lái xe tải chở đất cho công ty làm gạch. Khi công ty cần nguyên liệu điều anh giờ nào thì anh phải lên đường giờ đó. Khoảng 1 giờ 45 ngày 19-7, anh Phương vừa đi qua đường tránh Nam Hải Vân, rẻ vào đường liên thôn Phước Hậu - Phước Hưng thì thấy một người đàn ông nằm úp.

“Do trời tối nên tôi chưa để ý lắm, cứ chạy đi rồi xem sao. Chạy được khoảng 100m thì thấy một chiếc taxi màu vàng của hãng Tiên Sa nằm bên vệ đường. Đến lúc này, tôi nghi có chuyện chẳng lành nên điện anh em công ty đến cho đỡ sợ, đồng thời điện báo cho anh Lê Như Anh, trưởng thôn Phước Hậu báo cho cơ quan chức năng”, anh Phương nói.

Anh Phương cho biết, khi một số anh em trong công ty cùng anh trưởng thôn đến, chúng tôi lại xem thì thấy người đàn ông khoảng 40 tuổi tử vong nhưng người vẫn còn mềm (tức là mới chết), nằm bên vũng máu. Thân thể có một số vết đâm. Từ điểm người đàn ông chết đến xe taxi khoảng 100m, máu chảy đầy đường. Khi công an xã và cơ quan chức năng đến thì thấy trong chiếc xe có nhiều vết máu, cửa đóng kín, đèn vẫn sáng nhưng máy đã tắt. Sau khi khám nghiệm, thì thấy trong người được mấy chục ngàn đồng, còn chiếc ví thì khoảng 10 giờ sáng cùng ngày khi công an khám nghiệm xe mới phát hiện có chiếc ví của nạn nhân nằm trong xe được giấu kín dưới ghế.

Hiện trường vụ việc

Sau đó, người dân ra xem đông nghịt cả đêm. Khi dân phòng đi tìm xung quanh thì thấy trên đồi tràm có đôi găng tay, chiếc áo có cổ (kiểu như phụ nữ hay dùng để chống nắng), một gói thuốc nghi là của nạn nhân để lại.

Theo đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng tham mưu CATP. Đà Nẵng cho biết, nạn nhân được xác định là anh Lê Thanh Hữu (SN 1975, trú phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, Đà Nẵng), tài xế của hãng Tiên Sa. Khoảng 1 giờ 20 sáng cùng ngày, anh nhận đón khách từ tổng đài của hãng Tiên Sa chở khách từ Hòa Cầm. Nhưng khoảng 1 giờ 30 thì mất tính hiệu, đến 1 giờ 45 thì người dân phát hiện vụ việc trình báo cơ quan chức năng.

Sau khi sự việc xảy ra, đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc CATP. Đà Nẵng cùng lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, chỉ đạo khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Hiện công tác truy bắt hung thủ đang được tiến hành khẩn trương.

Xót xa cho một Đảng viên gương mẫu

Trưa cùng ngày, chúng tôi tìm về nhà anh Lê Thanh Hữu tìm hiểu gia cảnh. Nhà anh Hữu chỉ gần 30m2, nằm trong con hẻm nhỏ ở đường Ông Ích Khiêm (phường Hải Châu 2, quận Hải Châu). Anh Hữu cùng vợ là chị Vang Thị Hạ (SN 1972) là người quê Bắc Cạn. Trong căn nhà nhỏ vương vấn nỗi đau, xóm làng ai cũng xót thương.

Căn nhà của tài xế xấu số

Được biết, anh Hữu cùng vợ vào Đà Nẵng sinh sống được gần 10 năm. Ông Huỳnh Văn Tuấn, tổ trưởng tổ dân phố 71, nơi anh Hữu sinh sống cho rằng, anh Hữu là một Đảng viên gương mẫu, tính tình hiền lành, sống chuẩn mực, nhiều năm liền là gia đình văn hóa. Hai đứa con gái học hành giỏi dang, giờ đi làm, một em cũng đang tính chuyện lấy chồng. Giờ bị như thế, trong xóm làng ai cũng xót xa.

Em Lê Thị Phương, con gái út của anh Hữu nước mắt lăn dài kể: “Ba hiền lắm, ba thương các con lắm sao ba lại bị cảnh trớ trêu như thế. Tối qua, đến giờ cơm, mẹ điện bảo ba rảnh không về ăn cơm thì ba nói cả nhà cứ ăn trước đi, chút rảnh ba về. Đến khoảng 2 giờ, chú trong cơ quan điện báo, cả nhà choáng váng, giờ không biết phải làm sao”.

Được biết, đầu giờ chiều cùng ngày, khi công tác khám nghiệm tử thi và làm các thủ tục cần thiết xong, thi thể anh Hữu được đưa về chùa gần nhà mai táng (vì nhà quá nhỏ không có chỗ để linh cữu và làm ma chay).

Tài xế Lê Thanh Hữu

Ông Huỳnh Văn Tịnh Vi, đội trưởng đội 5 của Hãng taxi Tiên Sa Đà Nẵng cho biết, anh Hữu là nhân viên lái xe của đội. Anh là một Đảng viên, sống rất hiền, làm việc rất có trách nhiệm, tính tình nhẹ nhàng, ân cần với khách thế mà xảy ra sự việc đau lòng. Trước mắt Công ty cùng với gia đình phối hợp để lo việc hậu sự cho anh Hữu. Nhân viên, Công ty sẽ có hỗ trợ cho gia đình vượt qua nỗi đau quá lớn này.

Nói về việc trang bị kiến thức phòng chống tội phạm cho tài xế, anh Vi cho rằng: “Hàng năm chúng tôi được công an huấn luyện về cách phòng chống tội phạm và xử lý những sự cố xảy ra trên đường. Tuy nhiên, lái xe cũng cảnh giác có mức độ, chứ không thể lường hết các sự cố xảy ra. Trong trường hợp trên, anh Hữu cũng có phần hơi chủ quan, nhưng hiện trường cho thấy anh cũng có phản kháng và có đề phòng nhưng do quá muộn, hung thủ đã ra tay quá dã man. Đây cũng là bài học cho cánh tài xế chúng tôi hết sức cẩn trong khi đi trên đường”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang