Ổ nhóm tín dụng đen "ngụy trang" trong cửa hàng bán xe máy

Thứ Tư, 27/05/2020 09:37  | Mai Loan

|

(CATP) Ngày 26-5, Công an TP.Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, vừa bắt giữ Nguyễn Duy Hưng (SN 1991, trú phường Phúc Thắng, TP Phúc Yên) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Qua công tác quản lý địa bàn, CATP Phúc Yên phát hiện cửa hàng mua bán xe máy Duy Hưng, địa chỉ đường Trần Phú, phường Phúc Thắng do Nguyễn Duy Hưng làm chủ có biểu hiện nghi vấn liên quan đến hoạt động tín dụng đen.

Trước tình hình trên, Đội Cảnh sát hình sự CATP phối hợp các đội nghiệp vụ, Công an phường Phúc Thắng vào cuộc điều tra, xác minh, đấu tranh triệt xóa điểm cho vay với lãi suất cao núp bóng cửa hàng mua bán xe máy này.

Nguyễn Duy Hưng

Khoảng 17h ngày 21-5, tổ công tác Công an TP Phúc Yên kiểm tra, cửa hàng mua bán xe máy Duy Hưng, phát hiện đối tượng Hưng đang có hành vi cho Nguyễn Văn H. (ở xã Cao Minh, TP Phúc Yên) và Đỗ Ngọc V. (ở huyện Mê Linh, Hà Nội) vay tiền với lãi suất cao.

Cụ thể, Hưng cho H vay 7 triệu đồng với lãi suất 4.000đồng/1 triệu/ngày, tương đương với 144%/năm; cho V vay 7 triệu đồng với lãi suất 5.000đồng/1 triệu/ngày, tương đương 182%/năm.

Tiến hành khám xét, cơ quan Công an thu giữ 33.053.000 đồng, 4 xe mô tô, 1 bộ máy vi tính, nhiều sổ sách ghi vay nợ và nhiều tang vật, giấy tờ thế chấp, cầm cố để vay nợ như: giấy chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, sổ hộ khẩu, sổ bảo hiểm xã hội…

Giấy tờ của người vay bị Hưng giữ

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Duy Hưng khai nhận, do không có công ăn việc làm ổn định, năm 2019 Hưng mở cửa hàng mua bán xe máy ở phường Phúc Thắng nhưng thực chất là hoạt động cho vay tín dụng đen với lãi xuất cao để kiếm lời.

Những người đến vay tiền của Nguyễn Duy Hưng sẽ phải viết giấy vay tiền kiêm nhận nợ thể hiện rõ ngày vay, số tiền vay và ký xác nhận vào 1 tờ giấy đó. Về tiền lãi, hình thức vay thì tùy người và mức độ quen biết mà Hưng với người vay thỏa thuận, lãi xuất sẽ dao động từ 3.300 đến 5.000 đồng/1 triệu/1 ngày, sau đó Hưng sẽ đưa tiền trực tiếp cho người vay.

Nếu đến hẹn mà người vay chưa trả, Hưng sẽ gọi điện đốc thúc, đeo dọa để uy hiếp. Quá trình điều tra đến nay, Nguyễn Duy Hưng đã thừa nhận đã cho 43 người vay lãi với mức lãi xuất từ 3.300 đồng đến 5.000 đồng/1 triệu/ngày để thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng.

Để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Phúc Yên thông báo ai đã từng vay tiền của Nguyễn Duy Hưng liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự trình báo để được giải quyết theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang