Bắt giam người đàn ông 65 tuổi nhiều lần dâm ô bé trai

Thứ Ba, 04/10/2022 09:07  | Hoàng Quân

|

(CATP) Cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ vụ án “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” và bị can Trần Tấn Hùng (65 tuổi) đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi để điều tra, nhằm xác định chuyển tội danh là “Hiếp dâm”.

Viện KSND huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) đã có quyết định 02/QĐ-VKS chuyển vụ án hình sự “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi để điều tra theo thẩm quyền.

Vụ án được Cơ quan CSĐT Công an huyện Tư Nghĩa khởi tố theo quyết định khởi tố vụ án hình sự số 21 ngày 10-7-2022. Viện KSND huyện cũng yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an huyện thực hiện việc chuyển hồ sơ vụ án và bị can Trần Tấn Hùng (SN 1957, ngụ tổ dân phố 1, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự.

Cơ quan CSĐT làm việc với bị can Trần Tấn Hùng.

Theo điều tra, Trần Tấn Hùng là hàng xóm gia đình bé trai tên K. (SN 2016). Từ tháng 4-2020 đến tháng 7-2021, lợi dụng cháu K. (lúc ở 4 đến 5 tuổi) ở nhà một mình, ông Hùng có hơn 20 lần thực hiện các hành vi dâm ô, xâm hại tình dục bé K. tại nhà nạn nhân, nhà đối tượng và nhiều nơi khác trong khu vực dân cư.

Cháu K. bị rối loạn sang chấn, ảnh hưởng tâm lý. Giám định pháp y, cháu K, bị stress trầm trọng, tổn thương 21%. Đặc biết, khi tiếp xúc với các trẻ em khác, cháu K. có những hành vi không chuẩn. Mẹ cháu K. nhiều lần đưa con đến các bệnh viện ở khắp trong nước: Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM để khám và điều trị.

Tháng 1-2022, gia đình tố cáo sự việc đến cơ quan chức năng. Ngày 10-7-2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tư Nghĩa khởi tố vụ án và khởi tố bị can Trần Tấn Hùng về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, cho tại ngoại, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tuy nhiên, khi Công an đến nhà ông Hùng thì nhà đóng cửa, bỏ đi khỏi địa phương (vi phạm lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú), đến huyện Nghĩa Hành (tỉnh Quảng Ngãi) sinh sống từ lâu.

Gia đình, dư luận phản ứng. Ngày 7-9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tư Nghĩa bắt tạm giam ông Trần Tấn Hùng. Sau khi bị bắt giam, trước mặt điều tra viên và luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho bị can, ông Hùng thừa nhận các hành vi.

Từ diễn biến vụ án, lời khai của bị hại, Cơ quan CSĐT Công an huyện, Viện KSND huyện Tư Nghĩa chuyển hồ sơ vụ án và bị can đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi để điều tra theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang