Hồ sơ vụ án:

Phá ‘động lắc’ trong nhà bà trùm ma túy

Thứ Tư, 29/03/2017 09:08  | Thanh Huyền

|

(CAO) Ngày 26-3, cơ quan CSĐT Công an TP. HCM đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 6 đối tượng trong đường dây mua bán ma túy tổng hợp tại một số quận, huyện trên địa bàn TP.HCM. Kẻ cầm đầu tổ chức tội phạm này là "nữ quái" nghiện ngập tên Nguyễn Thị Minh Thư (tự Na, SN 1994, ngụ hẻm 159 Trần Văn Đang, P.11 - Q.3).

Quá trình giám sát địa bàn, các trinh sát Đội 4 - Phòng PC47 phát hiện đường dây tiêu thụ ma túy đá và thuốc lắc do Thư và chồng sắp cưới tên Tiến Hí (SN 1984, ngụ Q.1) thực hiện. “Sào huyệt” giao dịch của cặp đôi bất hảo này diễn ra chính tại nhà Thư ở trong hẻm 159 Trần Văn Đang, P.11 - Q.3. Con hẻm nhỏ này dài ngoằn ngoèo, nhà Na lại ở trong ngách cụt được trang bị camera ngay cổng để quan sát.

Sau nhiều ngày theo dõi, trinh sát phát hiện thủ đoạn và phương thức hoạt động của Thư – Tiến Hí rất tinh vi, xảo quyệt. Cả hai đều là dân đập đá nên Thư xây hẳn một căn phòng rộng khoảng 40m2 trên lầu 1, trang trí giống hệt như vũ trường với đầy đủ các trang thiết bị âm thanh, ánh sáng, cửa cách âm… để cùng chồng tương lai và các bạn hàng sử dụng ma túy, thuốc lắc.

Phương thức giao dịch của Thư với các bạn hàng diễn ra trên điện thoại, sau đó, các chân rết tự mò đến nhà Thư lấy hàng, có khi đối tượng này trực tiếp đi giao dịch. Đầu trên chuyên cung cấp ma túy cho Thư được công an xác định là Nguyễn Hoàng Cường (SN 1980, quê Long An). Cường là đối tượng hình sự cộm cán, mới ra tù về tội cướp giật tài sản. Sau khi chuyển sang buôn bán ma túy, hắn lôi kéo cả em ruột mình là Nguyễn Quốc Thuận (SN 1996) vào con đường làm ăn phi pháp.

Các đối tượng cùng tang vật

Nhiều lần theo dấu vết anh em Cường, các trinh sát không khỏi hụt hơi do hắn có tài chạy xe điêu luyện khi hành nghề cướp giật, lại sử dụng nhiều loại xe phân khối lớn, chạy với tốc độ hơn 100km/giờ, thời gian giao dịch giữa Cường với các chân rết chủ yếu diễn ra lúc đêm khuya. Do đó, phải mất thời gian dài, trinh sát mới lật tẩy được nơi Cường thuê căn hộ để em trai mình tá túc và cất giữ ma túy.

Quá trình giám sát, công an cũng làm rõ kẻ chuyên bỏ hàng cho Cường chính là Nguyễn Tiến Thịnh (SN 1979, ngụ huyện Bình Chánh). Mỗi lần Cường mua của Thịnh từ một đến vài kg ma túy trở lên.

Trong quá trình nắm bắt thông tin về Cường, các chiến sĩ Đội 4 mới hay đối tượng này cũng đang nằm trong tâm điểm của chuyên án do Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Bình Chánh xác lập. Vì vậy, hai đơn vị đã thống nhất phối hợp điều tra, cùng lên kế hoạch xóa sổ tổ chức tội phạm này.

Sau khi làm rõ phương thức hoạt động của các đối tượng, rạng sáng 22-3, lực lượng phòng chống ma túy bất ngờ đột kích nhà Thư trong hẻm 159 Trần Văn Đang. Tại đây, công an phát hiện đối tượng cùng Liêu Quốc Thái An (SN 1993, ngụ Q. Gò Vấp) đang phê ma túy trong căn phòng “Vip” trên lầu 1 với ánh sáng đủ sắc màu và âm thanh khủng.

Các gói ma túy tang vật

Dưới nền nhà, công an thu giữ nhiều gói nylon đựng ma túy đã được sử dụng. Khám xét tại đây, công an thu giữ 2 bịch ma túy dưới chân bàn và 1 gói ma túy trong két sắt. An khai được Thư đãi sinh nhật bằng chầu “phê” ma túy đá.

Cùng thời điểm, Cường đi taxi đem ma túy đến nhà Thư giao thì bị công an tóm gọn cùng 2 bịch ma túy đá (trọng lượng hơn 500gram) tang vật.

Khám xét khẩn cấp căn nhà Cường thuê ở lầu 22, chung cư Hoàng Quân, ấp 3, xã An Phú Tây, công an thu giữ 3 gói ma túy tổng hợp, 7 gói cỏ mỹ và 220 viên thuốc lắc. Tại đây, em trai Cường là Nguyễn Quốc Thuận sũng sa lưới cùng tang vật 41 gói ma túy tổng hợp, 84 viên thuốc lắc. Thuận khai cứ 4 đến 5 ngày được anh trai trả công khoảng 2 triệu đồng để tiêu xài.

Các gói ma túy với trọng lượng hàng kg

Ít giờ sau, đầu trên của Cường là Nguyễn Tiến Thịnh cũng xộ khám khi đang trên đường đi giao hàng cùng số lượng lớn ma túy. Qua hệ thống định vị xe máy, bạn gái Thịnh là Bùi Thị Ngọc Giang (SN 1990) phát hiện “người yêu” đang gặp “sự cố” tại trụ sở CA xã Bình Hưng, ả liền cùng em Thịnh là Dương Ngọc Sỹ Đăng (SN 1989, trú Q.8) đem ma túy đi phi tang thì bị bắt quả tang cùng hơn 1,2 kg ma túy tổng hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang