Phát hiện cơ sở sản xuất 5 tấn mắm cá tra có dòi

Thứ Sáu, 30/09/2016 13:23

|

(CAO) Từ nguồn tin tố giác của quần chúng, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến cá tra do hộ ông Nguyễn Văn Tại (SN 1961, trú ấp Phước Thọ, xã Quới An, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) và phát hiện 5 tấn cá tra trong giai đoạn ủ mắm có dòi, khâu chế biến cũng gây ô nhiễm môi trường.

Ngày 29-9, thông tin từ ông Nguyễn Hoàng Ngân, Phó Chủ tịch xã Quới An (huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) xác nhận, cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản và phối hợp với ngành chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật đối với hộ ông Tại do vi phạm các quy trình sản xuất mắm từ cá tra.

Ông Tại đang trao đổi với PV

Trước đó, qua kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất chế biến cá tra của ông này, ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long phát hiện 5 tấn thành phẩm mắm cá tra có dòi, không có ngày sản xuất và hạn sử dụng, không đảm bảo quy trình chế biến,…

Theo đó, đoàn kiểm tra cũng niêm phong và lấy mẫu gởi phân tích tại Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng 6 (thuộc Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Quốc gia).

Kết quả phân tích cho thấy, nguyên liệu làm mắm của cơ sở ông Tại (cá tra) có chứa Enroflosacin, đây là chất cấm sử dụng trong nuôi trồng thủy sản. Với những vi phạm nêu trên, ngành chức năng ra quyết định xử phạt hành chính 13 triệu đồng, buộc cơ sở của ông Tại tiêu huỷ 5 tấn cá tra chứa nhiều dòi và đình chỉ hoạt động 2 tháng.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Tại cho rằng, cơ sở của ông vi phạm là do không đảm bảo điều kiện vệ sinh và thiếu các giấy tờ liên quan an toàn vệ sinh thực phẩm chứ không phải do làm mắm cá tra có nhiều dòi vì gia đình ông đang nuôi 4 ao cá trê, còn số cá tra ông mua về chủ yếu là để làm thức ăn cho 4 ao cá trê nêu trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang