Điều tra vụ dàn cảnh móc túi táo tợn tại đường Rạch Bùng Binh

Thứ Sáu, 08/11/2019 16:52

|

(CAO) Mới đây, một đoạn clip được camera hành trình ô tô ghi lại đưa lên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng rất hoang mang vì mức độ gây án chuyên nghiệp và manh động của một nhóm đối tượng dàn cảnh móc túi.

Cụ thể, sự việc diễn ra vào 10 giờ 10 sáng 4-11, tại ngã ba đường Hoàng Sa - Rạch Bùng Binh, phường 10, quận 3 (TPHCM). Cùng một lúc, 5 chiếc xe máy áp sát một người đàn ông trên đường. Nhóm đối tượng nhanh chóng dàn cảnh tạt đầu đồng thời áp sát hai bên và phía sau nhằm tạo ra một vụ va chạm giao thông. Nạn nhân hoàn toàn bị đánh lạc hướng và tưởng rằng đây đúng là sự cố giao thông.

Clip vụ dàn cảnh móc túi (nguồn: MXH):

Do vậy, trong lúc anh này đang loay hoay xử lý thì nhóm đối tượng đã móc được chiếc điện thoại di động trong túi quần. Sau đó, 1 đối tượng khác còn định “khoắng” luôn chiếc ví trong túi nhưng nạn nhân kịp thời phát hiện. Chúng liền tìm cách rời khỏi hiện trường và mất hút trong làn xe cộ đông đúc. Người đàn ông đứng ngớ người ra vì không kịp trở tay và cũng không biết đuổi theo ai cả.

Hình cắt từ Clip ghi lại cảnh nhiều chiếc xe dàn cảnh tai nạn để móc túi.

Trước đó, một đoạn clip dài 48 giây ghi lại cảnh một đôi nam nữ cũng bị một nhóm thanh niên đi trên nhiều xe máy bao vây cướp trắng trợn tại quận 7 cũng khiến dư luận dậy sóng. Theo diễn biến trong clip thì vụ việc xảy ra vào tầm 3 giờ sáng 25-10, trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7. Đôi nam nữ điều khiển xe máy bất ngờ bị 2 đối tượng đi trên xe máy ập đến giật túi xách.

Đôi nam nữ vừa ngã xuống đường thì lập tức có thêm một số đối tượng khác xuất hiện bao vây. Sau một hồi giằng co hỗn loạn, cuối cùng cả nhóm đã cướp luôn chiếc xe máy của nạn nhân.

Hai đoạn clip khi được đưa lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm cũng như chia sẻ của cư dân mạng. Các nhóm đối tượng hoạt động có tổ chức, có kế hoạch rất bài bản và chuyên nghiệp. Đây không phải là thủ đoạn mới nhưng có một điều đáng lo đó là chúng hoạt động ngày càng đông và sẵn sàng chống trả nếu bị phản ứng.

Hiện vụ án tại quận 7 đang được Công an quận 7 vào cuộc điều tra. Riêng vụ dàn cảnh móc túi xảy ra tại đường Rạch Bùng Binh, quận 3, ngày 8-11, Cơ quan điều tra Công an quận 3 cũng cho biết hiện đã tiếp nhận thông tin sự vụ và đang tiến hành lập hồ sơ xử điều tra, xử lý, đồng thời tập trung truy bắt nhóm đối tượng nói trên.

Tuy nhiên, để củng cố hồ sơ ban đầu, trước mắt Công an quận 3 đề nghị ai là nạn nhân trong đoạn clip nói trên khẩn trường đến cơ quan điều tra để cung cấp thông tin. Mọi chi tiết xin vui lòng gặp đồng chí Đới Anh Sơn, Đội phó Đội ĐTTP về TTXH Công an quận 3.

Bình luận (0)

Lên đầu trang