Quảng Bình: Khởi tố giám đốc phát hành hóa đơn trái phép

Thứ Ba, 15/09/2015 16:15  | Xuân Thi

|

(CAO) Ngày 15-9, Cơ quan CSĐT Công an H.Lệ Thủy đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam Ngô Văn Hồng (SN 1983, trú ở xã Ngư Thủy Trung, H.Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) là giám đốc Công ty TNHH Châu Trần Việt Nam về tội “Phát hành trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước”.

Công ty TNHH Châu Trần Việt Nam có quyền “Hủy hóa đơn, tự in và đặt in hóa đơn” theo Nghị định 51/2010/NĐ/CP quy định về hóa đơn bán hàng, cung ứng dịch vụ.

Công an đọc quyết định khởi tố đối tượng Ngô Văn Hồng

Lợi dụng điều này, từ năm 2011 đến nay, Ngô Văn Hồng đã cho in 18 quyển hóa đơn mà không làm các thủ tục thông báo phát hành hóa đơn theo đúng quy định của phát luật.

Đặc biệt, Hồng đã dùng các quyển hóa đơn đó xuất cho 3 Công ty TNHH tại địa bàn tỉnh Quảng Trị, doanh số phát sinh trên các hóa đơn là trên một tỷ đồng.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an H.Lệ Thủy đã thu giữ tại nhà riêng của Hồng 18 quyển hóa đơn, trong đó 01 quyển đã được sử dụng; đồng thời thu giữ tại những người có liên quan 62 tờ hóa đơn giá trị gia tăng đã được sử dụng có đóng dấu đỏ và chữ ký của Công ty TNHH Châu Trần Việt Nam.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang