Tại sao tòa trả hồ sơ vụ hoa hậu Phương Nga?

Thứ Sáu, 30/06/2017 14:21  | Kim Phát

|

(CAO) Bên cạnh quyết định cho hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung được tại ngoại, tòa đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung 9 vấn đề được cho là mấu chốt của vụ án.

Chiều 29-6, sau khi hoa hậu Phương Nga được cho tại ngoại, bà Hồ Mai Phương (mẹ hoa hậu Phương Nga) đã bật khóc và bà tin tưởng rằng các cơ quan công quyền sẽ tiếp tục làm sáng tỏ một số nội dung được cho là ẩn tình, góc khuất của vụ án. Bà cho biết trong thời gian tới bà sẽ tiếp tục thu thập chứng cứ đồng thời bà yêu cầu xử lý người đã vu khống cho rằng bà lo 50 triệu đồng để thực hiện hành vi trái pháp luật.

Nhiều vấn đề phát sinh

Tại phiên tòa, Phương Nga cho rằng ông Cao Toàn Mỹ (SN 1977, ngụ quận 3) chuyển cho Nga số tiền 16,5 tỉ đồng là do giữa hai người có mối quan hệ trai gái yêu đương. Ngược lại ông Mỹ phủ nhận mối quan hệ này và cho rằng chỉ là bạn bè thân thiết, chuyển tiền để Nga mua nhà giá rẻ.

Phương Nga khẳng định các văn bản thỏa thuận mua bán nhà một phần là do bị cáo tự viết dưới sự hướng dẫn của bà Nguyễn Mai Phương (SN 1973, bạn Nga), một phần là do bà Mai Phương soạn sẵn đưa cho bị cáo ký. Toàn bộ các thỏa thuận mua bán nhà được tạo lập sau khi biết ông Cao Toàn Mỹ có đơn tố cáo bị cáo đến cơ quan điều tra.

Phương Nga và Thùy Dung

Tại phiên tòa, ông Mỹ khẳng định rằng các thỏa thuận, hợp đồng mua bán nhà ông Mỹ ký kết với Phương Nga ở các quán cà phê. Riêng căn nhà ở đường Nguyễn Trãi (quận 1) ông Mỹ có đến xem bên ngoài cũng như bên trong căn nhà và cũng có trao đổi qua điện thoại rồi ký với Phương Nga.

Trong các phiên xử từ 22 đến 29-6, Thùy Dung thay đổi lời khai so với lời khai ở quá trình điều tra và cho rằng lời khai trong quá trình điều tra không đúng. Bị cáo khai việc mua bán nhà là do Nguyễn Mai Phương hướng dẫn.

Bà Mai Phương phủ nhận lời khai của Phương Nga và Thùy Dung. Như vậy, các tài liệu chứng cứ trong hồ sơ, lời khai các bên liên quan và người làm chứng có nhiều điểm mâu thuẫn cần được điều tra làm rõ.

Chín vấn đề cần làm rõ

Thứ nhất, TAND TP.HCM yêu cầu điều tra thời điểm tạo lập các văn bản, thỏa thuận mua bán nhà; giấy thỏa thuận nguyên tắc giữa Phương Nga và bà Dương Thị Kim Phi (chủ căn nhà số 7, đường Nguyễn Trãi, quận 1), làm rõ việc Cao Toàn Mỹ nhận các bản thỏa thuận, hợp đồng mua bán nhà từ ai, chứng minh nguồn gốc các giấy tờ này.

Thứ hai, cần làm rõ 17 lần xuất cảnh ra nước ngoài giữa ông Cao Toàn Mỹ và Phương Nga. Ông Mỹ cho rằng ra nước ngoài ngẫu nhiên, Nga đi với bạn trai còn ông đi công tác. Phương Nga thì cho rằng đi với Mỹ và ở chung phòng khách sạn với ông này.

Thứ 3, cần làm rõ có hay không việc xâm phạm các hoạt động tư pháp.

Thứ tư, trường hợp kết quả điều tra vụ án chứng minh được bản chất số tiền 16,5 tỉ đồng của ông Mỹ chuyển cho Nga không phải là tiền thỏa thuận mua bán nhà thì cần điều tra làm rõ ai là người đã tạo lập những hợp đồng mua bán nhà, giấy tờ liên quan nhằm mục đích gì để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thứ 5, cần làm rõ vai trò của bị cáo Thùy Dung trong việc tạo dựng các hợp đồng mua bán nhà cũng như ý thức chủ quan của bị cáo để đánh giá vai trò của bị cáo trong vụ án này.

Thứ 6, làm rõ lời khai của Phương Nga và các cá nhân liên quan về việc thuê người đe dọa ông Cao Toàn Mỹ cũng như lời tố cáo của Phương Nga tại phiên tòa rằng ông Mỹ cũng có hành vi đe dọa đối với Nga, nếu đủ căn cứ thì xử lý theo quy định của pháp luật.

Thứ 7, cần trích xuất và làm rõ có hay không bản hợp đồng tình dục giữa Nga và ông Mỹ. Nga khẳng định tại phiên tòa những tài liệu được cho là hợp đồng tình dục được phát tán trên mạng chính là của Nga và ông Mỹ.

Thứ 8, làm rõ tính khách quan của hai lời khai Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ vì hai lời khai này cách nhau khá xa nhưng lại giống nhau từng dấu chấm, dấu phẩy.

Thứ 9, cần làm rõ một số chứng cứ, tài liệu của các luật sư đã thu thập được trong quá trình tham gia vụ án. Từ chín vấn đề này, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ cho VKSND TP.HCM để điều tra, làm rõ.

Những tình tiết gay cấn trong vụ án hoa hậu Phương Nga
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang