Bắt giám đốc nhà hàng NightFall cà thẻ chiếm đoạt gần 700 triệu đồng của du khách

Thứ Sáu, 30/06/2017 09:27

|

(CAO) Dù du khách người Australia đến ăn ở nhà hàng NightFall chỉ hết gần 19,6 triệu đồng nhưng chủ nhà hàng này đã chỉ đạo nhân viên cà thẻ tín dụng nhiều lần với số tiền lên tới gần 700 triệu đồng để chiếm đoạt.

Ngày 29-6, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã khởi tố, bắt giam Trần Tuấn Minh (SN 1995, quê tỉnh Bến Tre) về tội "Sử dụng thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản". Tuấn chính là Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhà hàng NightFall, nơi đã thực hiện hành vi cà thẻ nhiều lần nhằm chiếm đoạt số tiền gần 700 triệu đồng của ông Caracciolo David John (SN 1962, quốc tịch Australia) gây xôn xao dư luận vào cuối năm ngoái.

Nhân viên nhà hàng NightFall cà thẻ gian lận 8 lần với số tiền gần 700 triệu đồng

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào tối 10-8-2016, ông Caracciolo David John cùng nhóm bạn đến nhà hàng NightFall trên đường Nguyễn Siêu (Q.1) ăn tối và vui chơi. Đến khoảng 2 giờ sáng 11-8-2016, ông này không có đủ tiền mặt nên phải thanh toán thêm qua thẻ tín dụng.

Cụ thể, ông này đã đưa cho nhân viên Nguyễn Thị Kim Sang (tên gọi khác là Ngọc, chưa rõ lai lịch, địa chỉ) 150 đô la Australia và khoảng 2 triệu đồng tiền Việt Nam. Sau đó, ông này đưa thêm 2 thẻ tín dụng Visa Card và thẻ Master Card để thanh toán nốt số tiền còn thiếu.

Lúc này, Minh được cho đã chỉ đạo cà số tiền nhiều hơn giá trị thực tế phải thanh toán. Ngọc lấy lý do máy POS bị hư nên thực hiện cà thẻ nhiều lần với tổng số tiền hơn 663 triệu đồng. Sau đó, Minh đến Ngân hàng VietinBank - chi nhánh TPHCM làm thủ tục rút 660 triệu đồng từ việc cà thẻ tín dụng của ông Caracciolo David John tại Nhà hàng NightFall.

Dù chủ nhà hàng này đã hoàn trả lại tiền nhưng với mức độ nghiêm trọng của hành vi nên vẫn bị khởi tố

Sự việc chỉ được phát hiện khi du khách người Australia về nước kiểm tra tài khoản mới biết mình bị mất tiền. Lúc này, ông Caracciolo David John ủy quyền cho luật sư ở Việt Nam viết đơn khởi kiện lên cơ quan công an.

Khi cơ quan công an vào cuộc, Trần Tuấn Minh đã hoàn trả lại số tiền đã chiếm đoạt cùng với phí bồi thường 20 triệu đồng cho ông Caracciolo David John. Sau đó, du khách người Australia đã làm đơn bãi nại nhưng nhận thấy hành vi của Minh là đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và ngành du lịch của đất nước nên Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM quyết định khởi tố, bắt giam Minh để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang