Phú Yên:

Tình tiết mới về vụ thầy giáo thua độ cướp tiền ở Phú Yên

Thứ Năm, 29/06/2017 09:52  | Tường Vân

|

(CAO) Vì thua độ bóng đá hơn 300 triệu đồng, một giáo viên dạy môn Vật lý tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Phú Yên đã theo dõi những người đi rút tiền từ ngân hàng và chờ sơ hở để ra tay cướp 73 triệu đồng giữa thanh nhiên bạch nhật.

Ai nấy đều bất ngờ

Ngày 27-6, PV tìm đến phường 2, TP. Tuy Hòa, Phú Yên - nơi vốn yên bình nhưng hai ngày nay lại trở thành tâm điểm khi mọi người xôn xao bàn tán về việc thầy giáo Văn Minh Huy (SN 1977, ngụ 12B/7 Lê Lợi, phường 2, TP. Tuy Hòa - là giáo viên giảng dạy môn Vật lý tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Phú Yên) cướp 73 triệu đồng của người dân.

Khi biết chúng tôi là nhà báo, hầu hết mọi người dân trong vùng đều dừng ngay công việc thường ngày để dành thời gian kể lại sự việc, đồng thời bộc bạch suy nghĩ, tâm sự của mình về vụ việc này. Hầu hết đều phản đối hành động của Huy.

Bà H.T.H, 51 tuổi, một người dân ở cùng địa phương, cho biết trước khi xảy ra sự việc mọi người thấy Huy có tính cách kỳ lạ so với mọi ngày. Thường ngày, thấy mọi người, Huy đều chào hỏi nhưng trước hôm xảy ra sự việc, thái độ của Huy buồn bã, ủ dột. Mọi người cứ tưởng Huy bệnh nên hỏi thăm nhưng Huy thì luôn lầm lì im lặng nên mọi người không hỏi nữa.

Đối tượng Huy

Ai ngờ hôm sau nghe tin Huy cướp tiền tại thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, ai nấy đều bất ngờ. Nhiều người cho đến thời điểm này vẫn không biết tại sao Huy lại hành động như vậy. “Thường ngày, Huy là một con người hiền hậu, sống rất được lòng hàng xóm. Vì vậy, khi nghe hung tin, ai nấy cũng đều không tin”, bà H nói.

Còn chị N.H.M thì cho biết, cách đây vài năm Huy giảng dạy tại Trường THPT Lê Thành Phương, huyện Tuy An (Phú Yên) để có thời gian gần gia đình chăm sóc cha mẹ. Sau đó, Huy lấy vợ và có 2 đứa con, gia đình sống rất hạnh phúc. Không hiểu sao, thời gian gần đây, hai vợ chồng Huy thường xuyên cãi vã và cả hai quyết định đường ai nấy đi. Sau khi ly hôn, Huy chuyển công tác về Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Phú Yên công tác và giảng dạy môn Vật lý.

Tiếp xúc với phóng viên, một số thầy cô giáo ở Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Phú Yên cho hay họ cũng mới đọc được tin tức trên báo chí và đều rất ngỡ ngàng. “Ở trường thầy Huy là giáo viên dạy môn Vật Lý. Nói về thầy Huy nhiều người biết thầy là người có phong trào thi đua tốt, hay tham gia các phong trào hoạt động của trường. Về chuyên môn thầy Huy cũng không có vấn đề gì”, một cô giáo dạy trường này nói.

Theo các thầy cô giáo, kinh tế gia đình Huy cũng không đến nỗi. Huy thường xuyên tặng học bổng, tặng quà cho học sinh. Ở trường đa số học sinh cũng đều quý mến thầy. Do đó, không ai hiểu vì sao một giáo viên như Huy lại đi cướp giật.

Thầy giáo đi cướp tiền

Trước đó, vào khoảng 10 giờ ngày 26-6, Công an huyện Tuy An nhận dược tin báo của quần chúng nhân dân về vụ cướp giật tài sản xảy ra tại thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An (Phú Yên). Lãnh đạo Công an huyện đã khẩn trương triển khai lực lượng phối hợp với quần chúng nhân dân cùng truy bắt đổi tượng.

Sau khoảng 10 phút truy đuổi, lực lượng Công an huyện cùng người dân thị trấn Chí Thạnh (đội xe thồ tự quản thị trấn Chí Thạnh) đã bắt được đối tượng. Qua điều tra khai thác, đối tượng khai nhận tên Văn Minh Huy (SN 1977, ngụ tại 12B/7 Lê Lợi, phường 2, TP. Tuy Hòa - hiện là giáo viên trường dân tộc nội trú tinh Phú Yên). Do cá độ nợ 300 triệu đồng và đang bị các chủ nợ đòi ráo riết, đe dọa tính mạng nên Huy đã chuẩn bị xe mô tô BKS 78H1-3001 ngụy trang bằng cách dùng băng keo đen dán giả lại thành biển số 78U1-8001 để thực hiện hành vi cướp giật tài sản hòng có tiền trả nợ.

Huy khai thêm, khoảng 8 giờ 45 cùng ngày, Huy điều khiển xe nói trên từ TP. Tuy Hòa ra thị trấn Chí Thạnh và đứng trước cổng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Tuy An để quan sát người dân vào rút tiền. Khi phát hiện chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1956, ngụ thôn Thái Long, xã An Lĩnh, huyện Tuy An) xách một túi xách từ ngân hàng ra và đi cùng anh Nguyễn Văn Long (ngụ xã An Ninh Tây, huyện Tuy An) đến tại quán cơm Hoàng Cúc (cách đó khoảng 400m) để ăn cơm.

Huy bám theo và cũng vào quán ngồi ăn cơm. Khi thấy chị Hiền sơ hở để túi xách dưới đất, Huy chạy đến giật lấy túi xách của chị Hiền rồi nhanh chân chạy lên xe mô tô bỏ chạy, nhưng đã bị bắt giữ ngay sau đó. Khám xét tại chỗ, lực lượng công an xác định trong túi xách mà Huy vừa cướp có 73 triệu đồng, 1 điện thoại đi động hiệu Masstel F20 và 1 máy tính Casio.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Phú Yên nơi Huy công tác

Anh Nguyễn Văn Long cho biết, vào thời điểm trên, anh đang chờ chị Hiền vào trong ngân hàng rút tiền để trả nợ cho anh thì lúc này có một người đàn ông (đối tượng Huy) đến bắt chuyện, làm quen. “Người đàn ông này hỏi tôi đến đến ngân hàng làm gì. Tôi thấy phong thái người đàn ông này tao nhã, hiền lành, thư sinh nghĩ là người đàng hoàng; trong lúc nói chuyện, người này có nói ảnh làm giáo viên nên tôi không một chút nghi ngờ gì và trả lời thật “Tôi đứng chờ người quen rút tiền trả nợ cho tôi”.

Vừa nói đến đây thì chị Hiền từ ngân hàng ra và chúng tôi đến quán cơm. Thấy người đàn ông đi theo, tôi có hỏi là anh cũng đến đây ăn cơm à và anh này trả lời ừ nên tôi tiếp tục nói chuyện với chị Hiền mà không cảnh giác gì”, anh Long cho biết thêm.

Nhân viên quán cơm Hoàng Cúc kể lại: Trước khi xảy ra sự việc người đàn ông này vào gọi cơm nên chúng tôi đem cơm ra thì thấy người này không ăn mà cứ nhìn bàn đối diện với ánh mắt láo liên. Nghi ngờ, tôi vừa quay lưng vô để nói với mọi người thì nghe tiếng kêu cướp, cướp của người phụ nữ và nhìn ra sân thì thấy người đàn ông ấy tay cầm túi xách leo lên xe tăng ga bỏ chạy nên tôi cùng người dân truy đuổi.

Hiện Công an huyện Tuy An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Văn Minh Huy để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi cướp giật tài sản.

Đại diện lãnh đạo Công an huyện Tuy An cho biết, đơn vị đang hoàn tất các thủ tục đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên khen thưởng đột xuất 4 công dân và 2 cán bộ của Công an huyện này đã có thành tích trong vụ việc nói trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang