Bắt nhóm nổ súng cướp tài sản của hàng loạt tài xế xe tải

Thứ Tư, 28/06/2017 22:27  | Trà My

|

(CAO) Chiều 28-6-2017, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết vừa bắt giữ một nhóm đối tượng chuyên dùng súng ngắn gây ra nhiều vụ cướp tài sản của các lái xe tải trên nhiều tuyến cao tốc qua địa bàn Thủ đô.

Những vụ cướp trong đêm

Liên tiếp trong thời gian gần đây, trên các tuyến cao tốc qua địa bàn Hà Nội xảy ra nhiều vụ cướp rất táo tợn. Đặc biệt, đối tượng nhắm tới của bọn cướp chính là các lái xe tải trên các tuyến đường Từ Sơn, đường cao tốc trên cao, cầu Thanh Trì, Đại lộ Thăng Long. Bọn cướp còn trang bị cả súng ngắn, dao, tuýp nước,… để “xử lý” các nạn nhân khi bị chống cự. Thậm chí, nhiều vụ, bọn chúng còn bắn thẳng vào phương tiện của nạn nhân, người đi đường để thị uy.

Khoảng hơn 3 giờ sáng 21-6, tại Đại lộ Thăng Long, thuộc địa bàn phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, chị Lê Thị Thảo (SN 1990), ngụ tại xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng chồng là anh Nguyễn Đình Tài (SN 1987) lái chiếc xe tải mang BKS: 88C-053.15 dừng trên đại lộ Thăng Long (cách siêu thị BigC khoảng 2km) để nghỉ ngơi chờ đến sáng trả hàng. Hơn 1 giờ sau, đang mơ màng ngủ, vợ chồng chị Thảo tỉnh giấc bởi tiếng động.

Các đối tượng bị bắt giữ, đang thực nghiệm tại hiện trường

Vừa mở mắt thì 2 vợ chồng phát hiện có 2 đối tượng đang cạy cửa xe lấy trộm túi xách bên trong có 100 triệu đồng tiền hàng. Anh Nguyễn Đình Tài vội hô hoán liền bị một trong hai đối tượng mang theo dao, tuýp sắt tấn công khiến anh Tài bị thương ở ngực và cổ. Trong lúc giằng co dưới đường thì có một chiếc xe ben đi tới, bấm còi đâm vào hai tên cướp cùng chiếc xe máy. Nhân cơ hội này, hai vợ chồng chị Thảo đã giằng lại được chiếc túi đựng tiền.

Mặc dù tình trạng này xảy ra khá thường xuyên, dẫn đến tâm lý hoang mang, lo sợ, bất an cho nhiều người dân, đặc biệt là cánh tài xế đường dài, hay phải chạy xe vào ban đêm qua địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, do bọn cướp hoạt động khá nhanh, thường lợi dụng lúc tài xế đã quá mệt, tranh thủ đậu xe ngủ trong chốc lát để trộm cắp tài sản, nên hầu hết các vụ việc không được trình báo tới cơ quan Công an.

Ai là bị hại?

Nhận được tin báo về vụ cướp tài sản trên Đại lộ Thăng Long của một cặp vợ chồng lái xe tải lúc rạng sáng 21-6, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã nhanh chóng tập trung điều tra. Sau 6 ngày tích cực điều tra, ổ nhóm đối tượng thực hiện hành vi cướp tài sản đã bị lực lượng Cảnh sát hình sự CAQ Nam Từ Liêm bắt giữ các đối tượng gồm: Nguyễn Anh Đức (SN 1993, trú tại phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh); Vương Đình Hưng (SN 1991, trú tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội); Trần Tuấn Anh (SN 1995, trú tại Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Quá trình điều tra xác định, khoảng 3 giờ ngày 21-6, Vương Đình Hưng đi đến nhà Nguyễn Anh Đức để rủ Đức đi trộm cắp tài sản của các lái xe tải trên các tuyến đường cao tốc xung quanh địa bàn TP Hà Nội. Khi đi, Hưng mang theo một dao nhọn dài 20cm, Đức mang theo 1 khẩu súng ngắn dạng côn xoay bên trong có lắp sẵn 6 viên đạn, cả hai đều mặc quần áo đen và đeo khẩu trang. Cả hai đèo nhau bằng xe máy đến Đại lộ Thăng Long để tìm “con mồi”.

Khi cả hai đi đến gần cầu vượt Phú Đô thì phát hiện xe tải BKS: 88C-053.15 của anh Nguyễn Đình Tài đang đỗ ven đường đã dừng xe. Đức trèo lên quan sát, thấy anh Tài và chị Thảo đang ngủ say, Đức bảo Hưng trèo lên lấy túi xách. Đúng lúc này anh Tài phát hiện giật lại.

Trong lúc giằng co, anh Tài không chịu buông tay nên Hưng lấy con dao nhọn mang theo sẵn trong người đâm anh Tài 2 phát, Đức rút súng trong túi ra bắn chỉ thiên. Cùng lúc này anh Nguyễn Hữu Bình, trú tại tỉnh Vĩnh Phúc chứng kiến sự việc nên đã lái xe va vào xe của Đức khiến chiếc xe bị đổ và Đức ngã ra đường. Đức dựng xe lên sau đó tiếp tục rút khẩu súng nhằm vào xe của anh Bình để thị uy sau đó cả hai lên xe bỏ chạy.

Ngoài vụ việc nói trên, ổ nhóm này còn thừa nhận đã từ tháng 5-2017 đến nay đã gây ra 5 vụ trộm cắp của các lái xe tải trên các tuyến đường Từ Sơn, đường cao tốc trên cao, cầu Thanh Trì, Đại lộ Thăng Long. Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là lợi dụng các lái xe đỗ xe trên đường cao tốc, hạ cửa kính để ngủ đã quan sát và lấy trộm tài sản.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm cũng thông báo ai là bị hại của nhóm đối tượng trên đề nghị liên hệ CAQ Nam Từ Liêm gặp ĐTV Nguyễn Thanh Hải để cung cấp thông tin. ĐT: (0243).38373022 / 0977373773.

Anh Nguyễn Hữu Bình (quê Vĩnh Phúc) người điều khiển chiếc xe ben tông thẳng vào hai tên cướp cho biết: “Tôi thấy sự việc không bình thường nên đã bấm còi lao vào chiếc xe máy của hai thanh niên trên khiến chiếc xe đổ ra đường. Một trong hai nam thanh niên giơ một vật giống khẩu súng lên khiến mọi người không ai dám lại gần, rồi phóng xe máy bỏ chạy”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang