Tài xế taxi "móc" tiền và ĐTDĐ của Phó lãnh sự Hàn Quốc

Thứ Bảy, 05/01/2019 20:36  | Thanh Huyền

|

(CAO) Di chuyển một đoạn đường ngắn nhưng đồng hồ cước taxi hiển thị gần 200.000 đồng khiến chị Cha Hyun Jin (SN 1984), Phó lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM bức xúc đòi xuống xe thì bị nam tài xế móc trộm chiếc ĐTDĐ cùng 200USD.

Ngày 5-1, Cơ quan CSĐT Công an Q1 đã ra lệnh tạm giữ Trần Văn Chung (SN 1982, ngụ Q.4), tài xế taxi hãng Vinasun để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, chị Jin cùng một người bạn đón taxi từ số 323 Phạm Ngũ Lão (Q1). Khi xe đến đường Tôn Thất Tùng, chị Jin thấy đồng hồ tính cước hiển thị 190.000 đồng cho đoạn đường chưa đến 1km liền thắc mắc thì tài xế bảo đồng hồ hư.

Thấy có điều khuất tất nên chị Jin yêu cầu tài xế cho xuống xe. Do chị Jin không chịu thanh toán số tiền cước xe bất hợp lý nên Chung xuống nước đòi 25.000 đồng. Không có tiền lẻ nên chị Jin móc trong túi xách ra 50.000 đồng trả Chung thì anh ta không nhận rồi thò tay vào túi xách của chị.

Lúc chị Jin và bạn xuống xe, tài xế liền tăng tốc tháo chạy. Chị Jin mở túi xách lấy ĐTDĐ Note 9 ra sử dụng thì phát hiện đã bị mất trộm cùng 2 tờ tiền 100USD để sau ốp lưng ĐTDĐ, nên đã đến CAQ1 trình báo sự việc.

Trần Văn Chung
Chiếc ĐTDĐ tang vật

Tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát hình sự CAQ1 khẩn trương vào cuộc điều tra, lấy lời khai nhân chứng và thu thập manh mối về hành trình cuốc xe. Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát nhanh chóng làm rõ tài xế trộm tài sản của chị Jin chính là Trần Văn Chung nên đã đưa đối tượng về trụ sở làm rõ.

Qua đấu tranh, Chung cố tình bao biện bảo chiếc ĐTDĐ là do chị Jin làm rớt trên xe nên anh ta nảy lòng tham giữ lại để sử dụng! Khám xét nhà Chung trên đường Tôn Đản (Q4), Công an thu giữ chiếc ĐTDĐ của Phó lãnh sự Hàn Quốc được anh ta giấu trong hộc tủ quần áo của gia đình.

Sau khi củng cố hồ sơ vụ án, nhận thấy nạn nhân là người nước ngoài nên Cơ quan CSĐT CAQ1 đã bàn giao vụ việc và đối tượng cho Cơ quan CSĐT CATP thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang