Tây Ninh: Chặt đứt đường dây 'tín dụng đen' ở miền quê

Thứ Sáu, 08/10/2021 19:46

|

(CAO) Ngày 9-10, Công an huyện Tân Châu, Tây Ninh cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can Nguyễn Thanh Phong (SN 1974) cùng vợ là Trương Thị Diễm Ngân (SN 1980, ngụ khu phố 2, thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Riêng các đối tượng liên quan gồm: Lê Thị Hồng Mơ (SN 1959, ngụ ấp Hội Thắng, xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu) và Huỳnh Thị Thu Châu (tự Thắm, SN 1976, ngụ khu phố 3, thị trấn Tân Châu) thì củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Các đối tượng liên quan

Trước đó, qua công tác điều tra, Công an huyện Tân Châu phát hiện đường dây hoạt động cho vay lãi nặng do vợ chồng Phong và Ngân cấu kết với Mơ, Châu cùng nhau hoạt động trên địa bàn huyện Tân Châu.

Ngày 7-10, Công an huyện bắt quả tang Châu đang thu tiền của người vay. Mở rộng điều tra, công an tiến hành khám xét nơi ở của Mơ và vợ chồng Phong - Ngân, thu giữ trên 61 triệu đồng; 4 sổ hộ khẩu của người vay tiền; 6 quyển sổ lưu người vay tiền cùng nhiều giấy mượn tiền, hợp đồng cầm cố tài sản, hộ chiếu…

Tang vật

Các đối tượng khai do thấy nhu cầu của nhiều người dân trên địa bàn cần vay tiền để tiêu xài, làm ăn… nên nhóm của Phong cho người dân vay trả góp với lãi suất 19,5%/tháng để thu lợi bất chính.

Đường dây hoạt động cho vay này chủ yếu nhắm vào những người cờ bạc, người không có việc làm ổn định sống trên huyện Tân Châu và Tân Biên. Khi có người vay đến liên hệ vay tiền, Phong sẽ đến nhà người vay kiểm tra chắc chắn rồi mới kêu họ đến gặp Ngân, Mơ, Châu nhận tiền.

Hàng ngày, Phong trực tiếp đi đến nhà người vay để thu tiền nếu người vay không trả theo thỏa thuận, Phong hăm dọa buộc người vay phải trả tiền. Ngoài ra, Mơ và Ngân thì ở nhà để thu tiền người vay đến trả góp, riêng Châu lợi dụng nơi buôn bán đồ ăn vặt của mình vừa bán vừa thu tiền người vay đến trả góp.

Tính đến thời điểm bị bắt, đường dây này đã cho người dân vay trên 2,4 tỷ đồng, thu lợi khoảng 220 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang