Gã đàn ông mang hình dáng phụ nữ có 13 tiền án, tiền sự

Thứ Năm, 29/11/2018 21:12

|

(CAO) Ngày 29-11, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đã khởi tố Nguyễn Văn Đa (SN 1963, tên gọi khác là “Đa đồng cô”, trú phố Bạch Mai, phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng từng có 7 tiền án, 6 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản. Án gần đây nhất là bị TAND quận Đống Đa tuyên 14 tháng tù giam về hành vi trộm cắp tài sản, tháng 1-2018, Đa ra tù nhưng do cần tiền tiêu xài lại tiếp tục gây án.

Ngày 21-11, tổ công tác Công an phường Xuân La (Tây Hồ) mật phục tại đình Xuân Tảo Sở, phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Văn Đa đang trộm cắp tiền lễ tại chùa, đưa về trụ sở Công an phường để điều tra, làm rõ.

Quá trình điều tra làm rõ, Đa là đối tượng khá đặc biệt, anh ta mang khuôn mặt giống một phụ nữ nhưng hình thể vẫn là đàn ông. Đa chưa lập gia đình và chưa có con. Để có tiền tiều xài, sau khi ra tù Đa lang thang ở các đình, chùa đông người trà trộn vào lấy tài sản.

Nhằm “qua mắt” lực lượng Công an, Đa luôn tục thay đổi hình dáng, như làm tóc xoăn nhẹ như người phụ nữ thành đạt, mặc quần áo của chị em nên không mấy ai nghi ngờ, cảnh giác. Mặc dù ảnh đối tượng từng được dán cảnh báo, nhận diện đối tượng chuyên móc túi tại các khu vực công cộng, cửa hàng, nhà ga, bến tàu, bến xe.

Năm 2014, Nguyễn Văn Đa cùng một nữ quái chuyên nghề trộm cắp là Lã Thị Hạnh đi từ Hà Nội đến sân bay Nội Bài để trộm cắp tài sản. Khoảng 9 giờ 30 khi lên đến sân bay, Đa và Hạnh lên sảnh B tầng 2 nhà ga T1, phát hiện chị Đinh Thị Trang (ở Hải Phòng) đang làm thủ tục xuất cảnh sang Hồng Kông, trên xe đẩy có để 1 chiếc ví.

Đối tượng Nguyễn Văn Đa

Lợi dụng sơ hở của nạn nhân, Đa nhanh chóng lấy trộm chiếc ví, bên trong có 1.870 đô la Hồng Kông, 2 CMND và 3 thẻ ATM. Đa lấy tiền đưa cho Hạnh bắt xe về trước, còn ví và giấy tờ, Đa bỏ vào thùng rác nhà vệ sinh rồi thuê taxi về Hà Nội.

Sau khi phát hiện mất ví, chị Trang báo cơ quan an ninh hàng không sân bay Nội Bài. Qua kiểm tra camera an ninh, phát hiện Đa là đối tượng trộm cắp tài sản của chị Trang đang đi taxi về Hà Nội, cơ quan an ninh hàng không yêu cầu lái xe đưa Đa quay trở lại, bắt giữ, thu hồi giấy tờ cho chị Trang. Sau đó Hạnh nhờ người mang số tiền trộm cắp giao nộp cho cơ quan công an.

Gặp Nguyễn Văn Đa đang tạm giữ tại Công an quận Tây Hồ, giọng nói khá nhỏ nhẹ. Anh ta cho biết: Ước mơ được sống thật với chính con người của mình và được mọi người xung quanh công nhận, âu cũng là mong muốn chính đáng của những người thuộc "giới tính thứ 3".

Đa "đồng cô" tự nhận 95% con người của anh ta là phụ nữ, còn lại 5% là một số bộ phận của đàn ông trên cơ thể. Theo Đa kể thì ngay từ nhỏ anh ta chỉ thích gần gũi đàn ông. Càng lớn thì cái con người đàn bà trong anh ta càng bộc lộ, hối thúc. Đa mong muốn được phẫu thuật chuyển giới nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên không thực hiện được ước mơ đó.

Đa từng vào TP Hồ Chí Minh bơm ngực. Nhưng để chuyển giới mất rất nhiều tiền, bản thân Đa không nghề nghiệp, số tiền có được cũng chỉ đủ qua ngày đoạn tháng.

Nhà nghèo nên trong 3 anh chị em, chỉ một mình Đa được học hết lớp 4 rồi bươn chải cùng các anh chị kiếm sống. Lang thang tại chợ Long Biên cùng những kẻ đồng cảnh "pê đê", Đa học được nghề móc túi. Con đường trở thành trộm cắp chuyên nghiệp cũng từ đó.

Tiền sự đầu tiên của Đa bắt đầu từ năm 1979 và cứ thế, bảng trích lục tiền án, tiền sự kéo dài theo thời gian. Ăn trộm quen tay và trở thành "bệnh". Đa kể, mỗi lần đi trại về, anh ta cũng sợ lắm, tự hứa với bản thân sẽ "chừa". Nhưng nghề nghiệp không có, việc kiếm sống chỉ dựa vào đánh lô đề nên khi hết tiền, "bệnh cũ” tái phát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang