Thiếu nữ đầu độc sát hại cha ruột có thể bị khởi tố thêm 3 tội danh

Thứ Tư, 25/05/2022 12:06

|

(CATP) Dù đã bị khởi tố về hành vi giết người và có khả năng đối mặt với án tử hình, nữ sinh viên đã dùng chất xyanua đầu độc cha ruột còn có khả năng đối mặt với 3 tội danh khác.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) đang xem xét khởi tố thêm các hành vi khác đối với bị can Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, ngụ P.Phước Nguyên, TP.Bà Rịa, cùng tỉnh), gồm: sử dụng, mua bán trái phép chất độc, hủy hoại tài sản và xâm hại thi thể.

Vụ án xảy ra vào tháng 1-2022 làm xôn xao dư luận cả nước. Theo hồ sơ, do có mâu thuẫn với cha ruột là ông T.H.Đ (SN 1968) và thường xuyên bị ông la mắng, Linh nảy sinh ý định giết ông Đ. Ngày 18-1-2022, Linh đến TPHCM mua chất độc xyanua với giá 500 ngàn đồng rồi đón xe về nhà ở TP.Bà Rịa. Đến 18 giờ cùng ngày, Linh pha chất độc trên vào 3 chai nước mà ông Đ. thường uống rồi để vào trong tủ lạnh. Khi lấy nước uống và bắt đầu ói, ông Đ. vào nhà vệ sinh, chốt cửa bên trong. Chờ đến lúc không còn nghe thấy tiếng cha ruột, Linh bỏ đi ngủ vì nghĩ rằng nạn nhân đã chết.

Bị can Tống Thị Tùng Linh

Sáng hôm sau, Linh mua dụng cụ, phá cửa nhà vệ sinh và di chuyển thi thể nạn nhân ra phía sau nhà. Sau đó, đối tượng tiếp tục mua gạch, xi măng về, đắp lên thi thể, xây bịt kín nhằm che giấu hành vi phạm tội. Đến tối 19-1, Linh còn dùng xăng đốt nhà mình rồi chạy sang nhà ông nội nhờ giúp đỡ. Sau đó, cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cháy, phát hiện thi thể nạn nhân và tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Linh về hành vi giết người.

Liên quan đến các hành vi của bị can trong vụ án, cơ quan chức năng đang xem xét khởi tố thêm hành vi sử dụng, mua bán trái phép chất độc. Còn việc dùng xăng đốt nhà của cha ruột rồi chạy sang nhà ông nội nhờ giúp đỡ, cơ quan chức năng đang chờ kết quả định giá tài sản để xem xét khởi tố Linh thêm hành vi hủy hoại tài sản. Đối với hành vi di chuyển thi thể, mua gạch, xi măng về đắp lên rồi xây bịt kín, cơ quan chức năng đang xem xét có hay không hành vi vi phạm về xâm hại thi thể.

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường
Khu vực thi thể ông Đ. bị bịt kín bằng xi măng và gạch

Như vậy, nếu cơ quan chức năng khẳng định có các yếu tố cấu thành 3 vi phạm trên, bị can Linh sẽ đối mặt thêm 3 tội danh khác cùng khung hình phạt không nhỏ. Cụ thể, đối với tội sử dụng, mua bán trái phép chất độc, bị can đối diện với khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù, hai tội danh còn lại mỗi tội danh có khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù. Ngoài ra, người cung cấp chất xyanua cho Linh là T.T.N.T (ngụ TPHCM) cũng đang đối diện với việc bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi mua bán trái phép chất độc.

Được biết, ban đầu T.T.N.T đã từ chối bán xyanua cho Linh và khẳng định không có hàng. Nhưng do Linh nài nỉ, viện cớ rất cần cho việc học hành nên T. đã hỗ trợ mua giùm Linh chất độc trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang