Công an quận Gò Vấp phá nhanh vụ người giúp việc dàn cảnh trộm két sắt

Thứ Tư, 25/05/2022 11:51  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Khoảng 13 giờ ngày 17-5, ông Phạm Quốc Minh (SN 1959, ngụ P17, Q.Gò Vấp) vừa đi làm về thì phát hiện nhà đã bị kẻ gian đột nhập trộm chiếc két sắt đặt sát phòng ngủ ở tầng trệt (trong có 1,9 lượng vàng 9999, 100 USD, 1 dây chuyền vàng 1 chỉ 18k, 1 nhẫn vàng trắng trên mặt có đính hột xoàn cám, 3 nhẫn 9 chỉ vàng 9999, 3 giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và đất ở, cùng 104 triệu đồng).

Tại Cơ quan CSĐT - Công an quận Gò Vấp, ông Minh cho biết thời điểm xảy ra mất trộm, trong nhà ông còn có mẹ ruột đã 90 tuổi, bị bệnh nằm một chỗ đã nhiều năm và người giúp việc tên là Phạm Thị Tứ (SN 1970, ngụ X.Yên Thọ, H.Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa). Trong quá trình ghi lời khai, bà Tứ cho biết mình cũng chính là nạn nhân bị kẻ trộm lấy mất chiếc ĐTDĐ...

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau khi củng cố và thu thu thập tài liệu chứng cứ để tìm ra thủ phạm, Đội CSHS CAQ. Gò Vấp đã phát hiện Trần Hoàng Lâm (SN 2003, ngụ P.An Lạc, Q. Bình Tân) chính là đối tượng đã vận chuyển chiếc két sắt rời khỏi nhà ông Minh bằng xe máy Jupiter BS: 52N8-4938.

Mặc dù Lâm quanh co chối tội, nhưng trước những luận cứ sắc bén của cán bộ điều tra, đối tượng đành phải thành khẩn nhận khai nhận hành vi phạm tội cùng các đồng phạm, gồm: Phạm Thị Tứ và cha con Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1962), Nguyễn Hoàng Minh (SN 1991, cùng ngụ P17, Q.Gò Vấp). Ngay sau đó, Tứ và Tuấn bị bắt giữ; còn Minh lẩn trốn đến hôm sau đến cơ quan công an đầu thú.

Bước đầu điều tra, các đối tượng khai nhận: giữa năm 2020, Tuấn quen biết Tứ do bà này hay nhờ ghi số đề dùm. Đến đầu tháng 5-2022, Tứ còn nợ Tuấn tổng số tiền hơn 2 triệu đồng. Do không có tiền trả nợ nên Tứ nói với Tuấn là hiện trong nhà bà ta đang giúp việc (đường Nguyễn Oanh, P17, Q.Gò Vấp) có 1 két sắt chứa 1 cây vàng và hơn 100 triệu đồng.

Tuấn, Tứ, Lâm, Minh cùng các vật chứng và phương tiện gây án

Nghe vậy, Tuấn nổi lòng tham muốn cùng Tứ chiếm đoạt chiếc két sắt trên. Ngày 16-5, Tuấn đưa điện thoại cho con trai là Nguyễn Hoàng Minh nói chuyện với Tứ để bàn chuyện nhờ Minh đến chở trộm két sắt. Sau khi thống nhất thời gian, Minh đến nhà nơi Tứ giúp việc để chở két sắt vào 8 giờ 30 ngày 17-5, đồng thời Tứ gửi địa chỉ nhà cho Minh.

Trước khi thực hiện "phi vụ”, Minh gọi điện rủ Trần Hoàng Lâm cùng đi. Minh liền kêu Lâm đến phòng trọ ở quận 6 đợi với mục đích sau khi Minh lấy trộm được tài sản mang về sẽ kêu Lâm cùng đi tạo hiện trưởng giả. Đến hẹn, Minh chở theo một thùng xốp đến nhà Tứ đang giúp việc. Đúng như giao hẹn, Tứ mở sẵn cửa cổng để Minh chạy xe máy vào trong, rồi cả hai cùng khiêng chiếc két sắt để bên hông nhà bỏ vào thùng xốp cho Minh chở về căn nhà đối diện với nhà Tuấn trên đường An Nhơn P17, Q.Gò Vấp (do Tuấn được chủ nhà giao cho quản lý, trông coi dùm căn nhà này).

Tại đây, Tuấn tận mắt chứng kiến Minh dùng máy cắt và xà beng phá két sắt, phát hiện bên trong có 3 nhẫn vàng, 2 nhẫn kim loại màu trắng, 1 tấm thẻ vàng, 1 dây chuyền vàng, 1 đôi bông tai vàng, 2 đồng hồ đeo tay, 82 triệu đồng, 100USD, 3 giấy CNQSH nhà và đất ở. Sau đó, Minh lấy 60 triệu đồng và 100USD, riêng số tài sản còn lại Tuấn đem cất giấu.

Tuy nhiên, Tuấn gọi điện thông báo cho Tứ số tiền trộm được là 150 triệu đồng, trong đó Minh và bạn lấy 70 triệu, Tuấn lấy 20 triệu, 50 triệu còn lại của Tứ do Tuấn giữ dùm. Sau khi trộm, Minh bỏ chiếc két sắt cùng thùng xốp và áo khoác trên đường về nhà trọ. Tại đây, Minh gọi điện hỏi Tứ khi nào quay lại để tạo hiện trường giả thì được thông báo 10 giờ 30. Minh yêu cầu Tứ kiếm vật gì giống két sắt và để sẵn chiếc điện thoại của bà ta trên đó để Minh tới lấy và Tứ đã thuận tình làm theo.

Minh rủ Lâm cùng đi tạo hiện trường giả với lời hứa sẽ cho 5 triệu đồng. Đến nơi, Minh đến bên hông nhà nơi bà Tứ giúp việc bê thùng giống két sắt mà Tứ đã chuẩn bị trước rồi cùng Lâm chở đi vứt bỏ trên đường về. Riêng chiếc điện thoại của Tứ, Minh đã bán lấy 700.000 đồng tiêu xài. Sau khi bán xe máy và lẩn trốn nhiều nơi, Nguyễn Hoàng Minh đã ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Bắt giữ băng dàn cảnh để trộm tài sản này, cơ quan công an thu giữ số vật chứng như: số nữ trang và giấy tờ nhà đất đã bị lấy trộm cùng 20,8 triệu đồng, 1 xà beng, 1 máy cắt cầm tay, xe máy Jupiter cùng các tang vật liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang