Chặt đứt đường dây cung cấp ma túy cho các điểm ăn chơi tại Nghệ An

Thứ Ba, 24/05/2022 18:34

|

(CAO) Để tiêu thụ ma túy, các đối tượng móc nối, cài cắm những nữ nhân viên trong các tụ điểm ăn chơi để “tiếp thị” với những khách là dân chơi "bay lắc".

Ngày 24-5, Công an H.Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự các đối tượng gồm: Hồ Ngọc Hùng (SN 1995, trú xã Nghĩa Đồng, H.Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An), Nguyễn Văn Hiếu (SN 1998, trú phường Vinh Tân, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) và Cao Tiến Dũng (SN 1996, trú phường Đội Cung, TP.Vinh) để điều tra làm rõ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Từ trái qua: Cao Tiến Dũng, Nguyễn Văn Hiếu và Hồ Ngọc Hùng.

Trước đó, qua công tác trinh sát, Công an H.Hưng Nguyên phát hiện có một đường dây chuyên cung cấp ma túy cho các đối tượng ăn chơi trác táng tại những quán bar, karaoke, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Tiến hành xác minh thu thập thông tin, Công an H.Hưng Nguyên xác định, cầm đầu đường dây cung cấp ma túy này là Hồ Ngọc Hùng.

Tuy nhiên, quá trình điều tra cho thấy, mặc dù là kẻ cầm đầu nhưng trong các phi vụ thực hiện giao dịch, mua bán ma túy Hùng không trực tiếp ra mặt mà chỉ đạo đám tay chân là Nguyễn Văn Hiếu và Cao Tiến Dũng thực hiện.

Hiếu, Dũng là những đối tượng từng có tiền án về tội mua bán trái chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy. Đây là những kẻ ma mãnh, liều lĩnh, có kinh nghiệm trong những vụ mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài ra, chúng có nhiều thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng.

Tinh quái hơn, Hiếu và Dũng đã móc nối, cài cắm các nữ nhân viên làm việc trong các quán bar, karaoke trên địa bàn TP.Vinh, H.Hưng Nguyên, H.Nghi Lộc, H.Diễn Châu, thị xã Cửa Lò… nhằm tìm hiểu xem khách có nhu cầu sử dụng ma túy để chúng cung cấp.

Xác định, đây là đường dây ma túy phức tạp, gây ảnh hưởng rất lớn đến tình hình an ninh trật tự, Công an H.Hưng Nguyên đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Đấu tranh lấy lời khai Hồ Ngọc Hùng

Sau một thời gian lập án điều tra, lúc 18 giờ ngày 20-5, Công an H.Hưng Nguyên đã triển khai lực lượng chia ra thành 3 mũi đồng loạt tiến hành bắt giữ các đối tượng trong đường dây ma túy. Theo đó, các đối tượng Nguyễn Văn Hiếu, Cao Tiến Dũng và Hồ Ngọc Hùng lần lượt tra tay vào còng vì hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, lực lượng đánh án còn bắt giữ thêm 3 đối tượng khác gồm: V.H.H. (SN 1998), Đ.T.L. (SN 1994) và N.T.Q. (SN 1999, cùng trú tại TP.Vinh) khi đang chờ nhận “hàng” để mang đi tiêu thụ. Quá trình phá án, Công an H.Hưng Nguyên thu giữ được 50,415gam ketamine, 35,63gam ma túy loại MDMA, 1 xe ôtô và 2 điện thoại di động.

Ngay sau đó, các đối tượng cùng toàn bộ tang vật được đưa về trụ sở Công an H.Hưng Nguyên để đấu tranh khai thác. Tại đây, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang