Cảnh sát ở TPHCM truy nóng băng trộm chuyên nghiệp, thu nhiều xe máy, mã tấu

Thứ Tư, 26/05/2021 18:29  | Quang Vinh

|

(CAO) Trong quá trình điều tra, truy xét vụ trộm cắp tài sản, lúc 14 giờ ngày 26-5-2021, lực lượng CSHS CAQ11, TPHCM đã thu giữ nhiều xe máy cùng mã tấu và kiếm Nhật tại nhà các đối tượng liên quan.

Khoảng 18 giờ 40 ngày 24-5-2021, nhận được tin báo của anh Đặng Ngọc P. (SN 2003, ngụ P Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân) bị mất xe máy hiệu Honda AirBlade BS: 50N1-88248 tại lô F chung cư Lạc Long Quân, BCH CAQ11 đã chỉ đạo Đội CSHS nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ.

Triển khai lực lượng điều tra, qua camera, trinh sát phát hiện hai thanh niên điều khiển xe anh P. lưu thông từ bên trong chung cư Lạc Long Quân chạy về hướng P1Q11. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đã xác định hai đối tượng trộm xe của P. là Lê Hữu Hải (SN 2002, ngụ Bình Dương) và Lê Quốc Toàn (SN 1994, ngụ P3Q11).

Nhanh chóng tìm đến nơi ở của Hải và Toàn, công an được người thân của 2 đối tượng phản hồi không biết cả hai hiện giờ ở đâu. Lần theo các mối quan hệ của cả hai, một căn nhà tại tỉnh lộ 10, P. An Lạc, Q. Bình Tân được chú ý. Đúng như nhận định, khi hai đối tượng khả nghi vừa xuất hiện tại đây, các trinh sát nhanh chóng ập đến đưa về trụ sở đấu tranh, làm rõ.

Tang vật bị Công an quận 11 thu giữ

Biết không thể chối tội, cả hai khai nhận khoảng 14 giờ ngày 24-5, Hải rủ Toàn chơi ma túy đá. Trong lúc đưa Toàn đến nhà bạn gái tại chung cư trên để lấy dụng cụ hút chích. Hải đứng phía dưới đợi, thấy xe của P. đậu dưới lề cạnh bãi xe của chung cư không người trông coi nên đã nảy sinh trộm cắp.

Khi Toàn xuống, Hải bàn bạc kế hoạch lấy trộm chiếc xe trên thì được Toàn đồng ý. Cả hai quay về nhà lấy đoản rồi quay lại mở khóa lấy trộm thành công chiếc xe đem về chung cư Lạc Long Quân gửi.

Ngô Quốc Toàn

Ngày hôm sau, cả hai hoán đổi biển số của chiếc xe vừa trộm được với xe Dream cà tàng của Hải rồi mang đi bán. Tuy nhiên, do không bán được nên Toàn và Hải chạy về nhà của Dương Văn Được (SN 1989, ngụ tỉnh lộ 10, P. An Lạc, Q. Bình Tân). Kiểm tra nhà của Được các trinh sát thu giữ chiếc xe AirBlade của anh P.

Lê Hữu Hải

Tại căn nhà này, tổ công tác còn phát hiện 1 xe máy hiệu Dream trước đó bị mất trộm tại nhà trọ số 1, P. Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương; 1 xe Sirius BS: 79V1-44507 bị mất trộm tại P. Phú Mỹ, Thủ Dầu Một.

Ngoài ra, Hải còn khai nhận đã trộm xe Sirius BS: 67H1-10423 tại trước nhà số 5/11 ấp 4, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn; 1 xe Sirius màu trắng mà Hải không nhớ BS tại D44, Bình Đức 2, P. Lái Thiêu, TP Thuận An, Bình Dương.

Ngoài các tang vật trên, CA còn thu giữ được tại nhà các đối tượng nhiều mã tấu, kiếm Nhật các đối tượng cho rằng để… phòng thân.

Hung khí nguy hiểm bị CA thu giữ

Hiện CAQ11 đang tạm giữ, Hải, Toàn, Được và một số đối tượng có liên quan để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang