Khen thưởng lực lượng Công an truy bắt nhanh kẻ giết người trong con hẻm

Thứ Sáu, 26/07/2024 20:13

|

(CAO) Ghi nhận thành tích xuất sắc trong công tác bắt giữ đối tượng giết người ở TP.Tam Kỳ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã thưởng nóng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Chiều 26/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã thưởng nóng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc điều tra, bắt giữ đối tượng giết người vào 4 ngày trước. Theo đó, ông Lê Văn Dũng đã tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an TP.Tam Kỳ và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc; đồng thời, thưởng nóng 10 triệu đồng cho các tập thể và 5 triệu đồng cho các cá nhân.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Tam Kỳ cũng đã động viên, thưởng nóng 10 triệu đồng cho tập thể Phòng CSHS và Công an TP.Tam Kỳ, tặng giấy khen và tiền thưởng 1 triệu đồng cho 2 cá nhân của Công an TP.Tam Kỳ.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thưởng nóng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra, bắt nhanh kẻ giết người trong hẻm Trần Dư, TP.Tam Kỳ.

Liên quan đến vụ án này, Nguyễn Văn Đông Khánh (SN 2000, ngụ phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) đang bị tam giữ về hành vi giết người, Võ Nguyễn Quang Vũ (ngụ phường An Xuân, TP.Tam Kỳ) bị tạm giữ về hành vi che giấu tội phạm.

Như CAO đã đưa tin, khoảng 22 giờ 30 ngày 22/7, tại hẻm 125/9 Trần Dư, người dân phát hiện ông Hồ Bá H. (SN 1980, ngụ phường An Sơn, TP.Tam Kỳ) bị đâm chết cạnh xe máy nên gọi cảnh sát. Tại hiện trường không có điện đường, nhà dân đều đã đóng cửa, tắt đèn đi ngủ, không có camera nên quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn.

Đối tượng Khánh

Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp Công an TP.Tam Kỳ huy động hơn 50 trinh sát chia thành nhiều tổ xuyên đêm truy xét kẻ gây án. Đến khoảng 12 giờ 30 trưa 23/7, xác định Khánh là hung thủ, Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Phòng CSHS Công an TP.Đà Nẵng bắt giữ hắn ta khi đang lẩn trốn tại một phòng trọ ở phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu. Qua lấy lời khai ban đầu, Khánh khai sát hại ông H. là do “bộc phát tức thời”.

Khánh và Vũ là anh em cô cậu ruột. Thời điểm trước gây án, Khánh vào nhà Vũ chơi và ở lại. Đêm 22/7, Khánh dùng dao đâm ông H. tử vong, sau đó chạy về nhà Vũ rửa vết máu rồi bỏ trốn ra Đà Nẵng.

Vũ được xác định là biết việc Khánh giết người , ong khi được cơ quan Công an mời làm việc, anh ta lại không hợp tác, khai báo quanh co gây khó khăn trong việc điều tra, phá án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang