Phú Yên:

Tiêu hủy thuốc lá lậu và tài sản khác trị giá gần 1 tỷ đồng

Thứ Bảy, 06/08/2016 16:07  | Tường Vân

|

(CAO) Hàng ngàn bao thuốc lá và các tài sản khác có giá trị gần 1 tỷ đồng được cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên thu giữ từ tháng 8-2015 đến 7-2016 vừa được đem ra tiêu hủy.

Ngày 5-8, Chi cục Quản lý thị trường, thuộc Sở Công thương (Phú Yên) phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tiến hành tiêu hủy 6.295 bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu thuộc các nhãn hiệu: 555, Hero, Esse, Jet, Oris, White house.

Hàng ngàn bao thuốc lá các loại cùng các mặt hàng khác được tiêu hủy trong đợt này

Ngoài một số sản phẩm mang tính bạo lực như súng nhựa, kiếm nhựa, súng nước, còn có nhiều mỹ phẩm các loại, thuốc tân dược, thực phẩm chức năng, sữa bột, rượu ngoại, phụ tùng xe, vật tư y tế… là những mặt hàng ngoại nhập lậu, hàng giả, nhái, hàng không có nhãn mác, hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng bị tiêu hủy đợt này.

Số lượng hàng bị tiêu hủy trị giá gần 1 tỷ đồng, tính theo giá thị trường.

Một cán bộ tham gia tiêu hủy trong đợt này chia sẻ, các mặt hàng trên đa phần là nhập lậu từ Trung Quốc, vì giá rẻ. Để dễ bán, nhiều đối tượng thường nói với khách hàng là hàng trong nước, trong khi khả năng nhận biết của người tiêu dùng rất mù mờ, chỉ có người trong nghề mới có thể phân biệt được.

“Để giảm thiểu tình trạng buôn lậu, sản xuất kinh doanh hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, gây hoang mang, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, trong thời gian tới, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên tiếp tục kết hợp với các lực lượng khác tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện và xử ký kịp thời vi phạm nhằm ngăn chặn hàng cấm, hàng nhập lậu thâm nhập vào thị trường, nhất là đồ chơi trẻ em có tính bạo lực nhập lậu từ Trung Quốc”, cán bộ này cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang