Truy tố nhóm đối tượng kinh doanh quán bar, "gài bẫy" khách trả tiền

Thứ Tư, 23/03/2022 10:07

|

(CATP) Ngày 22-3-2022, Chánh án TAND Q.Đống Đa (Hà Nội) Đào Vĩnh Tường cho biết, đơn vị đã thụ lý hồ sơ vụ án 18 bị can kinh doanh quán bar, ép khách thanh toán nhiều tiền để thu lợi bất chính.

Trong vụ án này, có 18 bị can bị Viện KSND Q.Đống Đa truy tố về tội cướp tài sản. Trong số các bị can có Lê Thị Hiền (SN 1983, ngụ P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội), là đối tượng từng có hành vi chửi bới nhân viên hàng không tại quầy làm thủ tục hành lý và chống đối lực lượng an ninh hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất hồi tháng 8-2019, gây "bão" dư luận thời điểm đó.

Cùng bị truy tố về tội cướp tài sản với Hiền còn có 17 bị can khác, gồm: Vũ Anh Hoàng, Nguyễn Đức Thăng, Nguyễn Thị Minh Trang, Nguyễn Tiến Dũng, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Phương Trang, Lê Thành Đạt, Phạm Tuấn Thành, Đinh Quốc Dũng, Nguyễn Đình Nam, Bùi Dương Anh Hưng, Hoàng Đức Anh, Trần Minh Hiếu, Đỗ Duy Hưng, Đỗ Hải Tuấn, Nguyễn Tài Nam và Nguyễn Đăng Hà.

Theo cáo trạng, năm 2019, Vũ Anh Hoàng (SN 1991, ngụ TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (SN 1992, ngụ Q.Thanh Xuân, Hà Nội) và Hiền cùng góp hơn 2 tỷ đồng mở quán bar Magic Lounge trên đường Tôn Đức Thắng (Q.Đống Đa), kinh doanh đồ uống, "bóng cười".

Hoàng phụ trách việc thu thập cách thức hoạt động hiệu quả của các quán khác để áp dụng cho quán Magic. Thăng đảm nhiệm quảng cáo để tìm kiếm khách, còn Hiền quản lý mảng hậu cần thu chi, giám sát hoạt động và đối ngoại. Lợi nhuận của quán sẽ chia theo phần trăm vốn góp của mỗi người.

Các đối tượng trong vụ án và Lê Thị Hiền

Đến tháng 3-2020, Hoàng, Thăng, Hiền ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, ngụ Q.Hà Đông, Hà Nội) lên chương trình hoạt động cho quán Magic. Hiền, Hoàng và Thăng đặt mục tiêu cho Minh Trang để quán phải đạt doanh thu hàng tỷ đồng.

Minh Trang đề ra việc khi có khách đến quán, nếu thấy họ có nhiều tiền thì nhân viên tìm cách "đẩy" thêm đồ ăn, hoa quả, rượu bia và "bóng cười", nhằm ép khách phải thanh toán. Minh Trang và các bị can lập đội bảo an gồm nhiều nhân viên nam, hoạt động như một đội bảo kê, chuyên đánh và ép khách nếu họ không trả đủ tiền. Hiền cùng các cổ đông đều biết việc này, nhưng vẫn đồng ý để thu lời bất chính.

Quán bar Magic, nơi xảy ra những vụ khách hàng bị "trấn lột" tiền

Cơ quan chức năng xác định, từ ngày 31-3 đến 14-4-2021, các bị can đã ép và đánh khách để chiếm đoạt tổng số tiền gần 85 triệu đồng. Trong đó, các anh Hoàng Anh Đ. bị chiếm đoạt hơn 35 triệu đồng, Trường Phát T. gần 20 triệu đồng, Lê Xuân B. 9,4 triệu đồng, Phạm Hồng D. gần 20 triệu đồng.

Viện kiểm sát xác định, Vũ Anh Hoàng, Nguyễn Đức Thăng, Hiền và Nguyễn Thị Minh Trang là các đối tượng chủ mưu, cầm đầu việc thực hiện tội phạm. Các bị can khác là đồng phạm trong vụ án.

Từ tháng 1-2021, nhóm này đã gây ra 4 vụ cướp tài sản. Đêm 31-3-2021, anh Đ. đến quán Magic để gặp cô gái quen qua mạng xã hội và bị ép thanh toán hóa đơn hơn 35 triệu đồng. Do từ chối nên anh Đ. bị đội bảo an đánh đập, nhốt vào tầng 3. Không chịu nổi các trận đòn nên sáng hôm sau, anh Đ. đã trả tiền để được thả về.

Trong quá trình điều tra, Hiền khai báo quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội. Các bị can Hoàng, Thăng cũng phủ nhận hành vi cướp tài sản. Tuy nhiên, Viện kiểm sát xác định, có đủ chứng cứ, tài liệu để chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng trong vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang