3 tháng đeo bám băng chuyên rạch túi trộm tài sản tại các bệnh viện ở TPHCM

Thứ Năm, 07/07/2022 17:51

|

(CAO) Sau khi thực hiện thành công nhiều phi vụ rạch giỏ, túi áo quần của người dân để trộm tài sản tại một số bệnh viện trên địa bàn TPHCM, băng “hai ngón” chuyên nghiệp này đã bị Cảnh sát Hình sự Công an Quận 5 bắt gọn.

Thời gian qua, trên địa bàn Quận 5 nổi lên một số vụ mất cắp tài sản. Nạn nhân chủ yếu là người bệnh và thân nhân trong thời gian chờ khám bệnh tại một số bệnh viện, bị các đối tượng dàn cảnh, rạch túi xách, túi quần áo móc tiền, tài sản khác. Nhiều người khổ nhọc xếp hàng chờ nhưng khi đến lượt đóng viện phí thì mới phát hiện tiền đã bị mất sạch.

Một nạn nhân bị rạch túi

Tình trạng này xảy ra liên tiếp tại các bệnh viện như: Chợ Rẫy, Chấn thương chỉnh hình, Răng Hàm Mặt Trung ương, Bình Dân… Vụ việc gây nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra khi rất khó xác định thủ phạm do người bị hại thường không trình báo vụ việc.

Một nạn nhân chỉ vào vết rạch túi áo

Thời gian qua, qua công nắm tình hình, cùng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát hình sự Công an Quận 5 phát hiện tại một số bệnh viện trên địa bàn quận có một nhóm từ 3 đến 5 đối tượng trộm cắp bằng thủ đoạn "hai ngón" hoạt động trong khoảng thời gian từ 5 giờ đến 9 giờ sáng.

Với tính chất chuyên nghiệp, thủ đoạn tinh vi, có sự phân công vai trò chặt chẽ (đối tượng trực tiếp móc túi, che chắn, đánh lạc hướng bị hại, cảnh giới, đối tượng giữ tài sản sau khi trộm cắp được...) băng nhóm này hoạt động táo bạo và tự tin khi gây án.

Tang vật thu giữ

Quyết không để nhóm đối tượng này lộng hành, Ban chỉ huy Công an Quận 5 đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự lên kế hoạch triệt phá. Trung tá Phạm Đức Dũng (Đội trưởng Đội CSHS) trực tiếp chỉ huy tổ trinh sát tiến hành mật phục theo dõi, đeo bám các đối tượng khả nghi.

Võ Thị Mai Thy

Sau hơn 3 tháng mật phục tại các bệnh viện: Chấn thương chỉnh hình, Răng hàm mặt Trung ương và Chợ Rẫy, nhóm đối tượng “hai ngón” lần lượt được các trinh sát xác định, gồm: Võ Thị Mai Thy (SN 1974, ngụ Q4, có 1 tiền án trộm cắp tài sản, là đối tượng cầm đầu); Nguyễn Văn Lai (SN 1992, quê Ninh Thuận, 02 tiền án trộm cắp tài sản, 01 tiền án cố ý gây thương tích, đối tượng thực hiện móc túi); Trần Văn Chiến (SN 1986, trú TP.Cần Thơ) và Châu Thị Thủy Sâm (SN 1974, ngụ  Nhà Bè).

Nguyễn Văn Lai

Khoảng 7 giờ ngày 06/7/2022, khi các đối tượng xuất hiện tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, sau đó di chuyển qua Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại khu vực chờ khám chữa bệnh, phát hiện chị Nguyễn Thị C. (ngụ huyện Củ Chi) đang xếp hàng chờ đóng tiền, bọn chúng đã áp sát, rạch túi lấy trộm số tiền nạn nhân. Tuy nhiên, chưa kịp tẩu thoát, cả nhóm đã bị các trinh sát áp sát, bắt quả tang.

Trần Văn Chiến
Châu Thị Thủy Sâm

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện Công an Quận 5 đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Các đối tượng bị bắt giữ
Tang vật thu giữ

Bình luận (0)

Lên đầu trang