Công an Q.Phú Nhuận:

Bắt gọn kẻ có 8 tiền án, trốn lệnh truy nã

Thứ Ba, 05/01/2021 10:44  | Trung Hiếu

|

(CATP) Ngày 4-1, Công an Q.Phú Nhuận đang tạm giữ hình sự Huỳnh Tấn Tài (ảnh, tên gọi khác là Hoàng Anh, SN 1964, ngụ Q2) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Thực hiện kế hoạch cao điểm phòng chống tội phạm trên địa bàn thành phố của Công an TPHCM và kế hoạch của Công an Q.Phú Nhuận, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận liên tục ra quân tuần tra các tuyến đường, đồng thời đưa vào tầm ngắm các đối tượng có dấu hiệu phạm tội xâm phạm sở hữu trên địa bàn.

Sau nhiều ngày sàng lọc, lập hồ sơ theo dõi, lúc 3 giờ 30 ngày 1-1-2021, Tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm Công an Q.Phú Nhuận bắt quả tang một đối tượng có hành vi cướp giật tài sản trước nhà số 157 Nguyễn Văn Trỗi (P11Q.Phú Nhuận). Tại trụ sở công an, hành tung bí ẩn của đối tượng trong hình dáng phụ nữ đã lộ diện.

Đối tượng khai tên Huỳnh Phương Thanh (SN 1964). Do không có việc làm ổn định nên Thanh rời quê nhà ở Bình Phước, đón xe đến TPHCM kiếm việc làm, bản thân chưa có tiền án, tiền sự. Khi đến thành phố, do "lạ nước lạ cái" nên không kiếm được việc. Vì cần tiền tiêu xài, có sẵn mái tóc khá dài, gã thoa son, trét phấn lòe loẹt, nhằm hóa trang thành phụ nữ rồi đi lòng vòng các tuyến đường để tìm "mồi".

Thanh định lợi dụng những nơi tụ tập đông người, trà trộn vào để dễ bề trộm cắp hoặc cướp giật tài sản. Vào thời điểm trên, khi phát hiện một thanh niên trong tình trạng say sỉn tại trước nhà số 157 Nguyễn Văn Trỗi, gã tấp xe lại gần rồi lân la gạ tình. Đối tượng vừa sờ soạng bộ phận nhạy cảm của nam thanh niên để gây phân tâm, tay còn lại giật ĐTDĐ rồi nhanh chóng phóng xe tẩu thoát. Nhưng y không ngờ lần này bị lực lượng công an phát hiện và tóm gọn.

Thanh một mực khẳng định ngoài vụ cướp giật trên ra, gã chưa từng gây ra vụ án nào khác. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và tài liệu thu thập được, các trinh sát vạch trần bộ mặt thật của đối tượng. Thanh tên thật là Huỳnh Tấn Tài, có 8 tiền án về 2 tội trộm cắp và cướp giật tài sản. Không những thế, khoảng 2 năm trước, đối tượng này bị Công an Q7 ra quyết định truy nã về hành vi trộm cắp tài sản. Hành vi coi thường luật pháp của Tài chắc chắn sẽ phải trả giá đắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang