TPHCM: Bắt nhiều đối tượng lập “sàn tiền ảo” để chiếm đoạt tiền nhà đầu tư

Thứ Ba, 28/12/2021 15:57

|

(CAO) Lợi dụng lòng tham của nhà đầu tư, các đối tượng đã lập nhiều sàn tiền ảo với mức cam kết lợi nhuận cao để dẫn dụ con mồi bỏ tiền tham gia, sau đó đánh sập nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 28-12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 3 đối tượng: Trần Minh Tuấn (tự “Tony Trần”, SN 1985, ngụ huyện Nhà Bè), Hán Hữu Hải (tự “Mr Henrry”, SN 1986, quê Phú Thọ), Trần Lê Phạm Trung (tự “Evans Trung Trần”, SN 1987, ngụ Q.Bình Thạnh) để điều tra về hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” thông qua các sàn tiền ảo “Bioption.org”, “Winrich.club” và “Wintop1.com”.

Ba đối tượng chiếm đoạt tài sản nhà đầu tư "tiền ảo" bị công an bắt giữ 

Theo kết quả điều tra ban đầu, Tuấn quen biết một đối tượng tên Lee (chưa rõ lai lịch) từ tháng 1-2021 qua giới thiệu từ một người quen. Tuấn biết Lee hiện đang có sàn tiền ảo “Bioption.org” và có khả năng can thiệp vào việc thắng thua của nhà đầu tư nên bàn nhau cùng hợp tác.

Cách thức tham gia là Lee tạo tài khoản cho Tuấn để từ đó chia sẻ cho các đại lý và nhà đầu tư phía dưới. Nhà đầu tư tham gia sẽ dùng USD mua USDT. Sau đó, dùng USDT lên sàn để tham gia giao dịch trên sàn “Bioption.org” để chọn “mua vào” hay “bán ra” Bitcoin.

Người chơi có thể chọn 2 cách chơi tự do hoặc chơi theo gói bảo hiểm. Nếu chơi tự do thì nhà đầu tư thắng thua tự chịu. Còn chơi theo gói bảo hiểm thì sẽ được đảm bảo lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Tuấn bàn với Lee sẽ phát triển hệ thống sàn tiền ảo “Bioption.org” nhằm mục đích thu hút, lôi kéo nhiều nhà đầu tư cùng tham gia. Khi “vỗ béo” được con mồi thì chúng sẽ bất ngờ đánh sập sàn để chiếm đoạt tài sản của nhà đầu tư đã đầu tư vào, rồi ăn chia với tỷ lệ Lee hưởng 70% và Tuấn 30%.

Chỉ trong thời gian ngắn, đã có hàng trăm nhà đầu tư tham gia vào sàn giao dịch tiền ảo này với số tiền hàng chục tỷ đồng. Đến ngày 16-9-2021, chúng bất ngờ đánh sập sàn “Bioption.org” và chiếm đoạt của các nhà đầu tư hơn 1 triệu USD.

Tương tự, Hán Hữu Hải và Trần Lê Phạm Trung cũng quen biết nhau qua đầu tư tiền ảo. Khoảng tháng 4-2021, Hải và Trung bàn nhau tạo ra sàn tiền ảo “Winrich.club” và “Wintop1.com” nhằm chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư.

Cách thức tham gia là nhà đầu tư dùng tài khoản ngân hàng mua tiền ảo USDT rồi sau đó đổi sang tiền ảo Gold. Cứ 1 USDT = 1.000 Gold rồi sử dụng đặt lệnh chơi bài Bacarat trên “Winrich.club” và “Wintop1.com”. Để thu hút nhà đầu tư, chúng cũng cho người chơi có 2 lựa chọn chơi tự do và chơi có bảo hiểm với cam kết chắc chắn có lợi nhuận cao lên đến 8-9% mỗi tuần.

Ban đầu, nhà đầu tư còn có thể rút tiền được nhưng sau đó việc đặt lệnh rút tiền khó khăn. Đến tháng 11-2021, cả hai sàn này cùng bị chúng đánh sập để chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư. Theo cơ quan công an, chỉ riêng 9 bị hại có đơn tố cáo Hải và Trung, số tiền chiếm đoạt đã lên đến hơn 524.000 USD.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang