TPHCM: Bắt nhóm nam nữ cầm dao khống chế tài xế Grab cướp tài sản

Chủ Nhật, 12/02/2023 12:11

|

(CAO) Một băng nhóm chuyên dàn cảnh rồi dùng dao khống chế tài xế xe ôm công nghệ Grab trên địa bàn huyện Bình Chánh cướp tài sản vừa bị Phòng CSHS phối hợp với Công an huyện Bình Chánh bắt giữ.

Ngày 12/2, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM, vừa phối hợp với Công an huyện Bình Chánh triệt phá băng nhóm dàn cảnh rồi cướp tài sản của tài xế xe ôm công nghệ trên địa bàn.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Minh Hậu (SN 2004), Mai Anh Tiến (SN 2001) và L.T.N.H. (16 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM).

Liên quan đến vụ án, cảnh sát cũng bắt giữ Nguyễn Văn Thành (SN 1988) và Phan Thanh Thống (SN 1988, đều ngụ huyện Bình Chánh) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hậu và Tiến tại cơ quan công an.

Bước đầu, công an xác định nhóm cướp tài sản trên do Trần Minh Hậu cầm đầu. Để có tiền tiêu xài và phê ma túy, các đối tượng rủ nhau dàn cảnh để cướp tài sản của người dân. “Con mồi” mà các đối tượng nhắm đến là tài xế xe ôm công nghệ.

Trước đó, Công ty TNHH Grab đã trình báo công an về việc một số tài xế của hãng bị dàn cảnh cướp tài sản trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Thủ đoạn của các đối tượng là 1 cô gái đặt xe ôm công nghệ trên nền tảng app Grab, sau đó tài xế đến chở khách đi. Khi đến đoạn đường vắng thì xuất hiện 2 thanh niên đi xe máy áp sát và chặn đường.

Một đối tượng dùng dao khống chế tài xế Grab để cướp điện thoại và tiền. Sau khi gây án, 2 thanh niên tăng ga tháo chạy, còn cô gái không trả tiền cho tài xế Grab mà rời đi.

2 đối tượng tiêu thụ tài sản Thành và Thống
Tang vật công an thu được

Với phương thức, thủ đoạn manh động của nhóm cướp đã đe doạ tính mạng tài xế, gây mất trật tự, an toàn xã hội, bức xúc, lo lắng cho người dân trên địa bàn, tạo dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.

Trước tình hình trên, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban giám đốc CATP, Phòng Cảnh sát hình sự đã yêu cầu Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Bình Chánh tích cực vào điều tra, khẩn trương truy xét, sớm bắt giữ bằng được toàn bộ các đối tượng trong băng nhóm.

Với tinh thần quyết tâm cao, không quản ngày đêm, lực lượng trinh sát tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ như: nắm tình hình, trinh sát, xác minh, tuần tra mật phục trên các tuyến đường thường xảy ra các vụ án cướp tài sản...

Ngày hôm sau, các trinh sát đã xác định được các nghi can và tổ chức bắt giữ Hậu, Tiến và H. Tại cơ quan công an, trước những tài liệu, chứng cứ và lập luận sắc bén của các chiến sĩ công an, các đối tượng đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã gây ra 3 vụ cướp tài sản tại huyện Bình Chánh, TPHCM và 1 vụ trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với thủ đoạn tương tự.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an khẩn trương mở rộng điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang