Những cái chết trong đêm:

Kỳ cuối: Hai vị khách đáng ngờ của người cha đồng tính

Thứ Sáu, 10/02/2023 17:11

|

(CATP) Sáng hôm ấy, Jennifer Eaton tỉnh giấc và khi bước ra phòng khách, cô bỗng giật mình: hiện trường cho thấy khả năng đêm qua căn hộ nơi cô và người cha đang sống bị trộm! Jennifer đập cửa phòng cha mình nhưng không ai trả lời, cô bé 17 tuổi đẩy cửa bước vào và... hét lên kinh hoàng!

Truy tìm hung thủ

Cha của Jennifer - ông Franklin Eaton, thường gọi là Ken - nằm trên giường với nhiều vết dao đâm, máu ngấm vào đống chăn màn. Sau cơn bàng hoàng, Jennifer run rẩy gọi điện cho mẹ - cha mẹ cô ly dị đã 7 năm, hiện bà sống cùng em gái của Jennifer cách căn hộ cũ chừng 20 phút chạy xe. Mẹ của Jennifer tới và bảo cô gọi điện cho Tổng đài 911, lúc đó là 7 giờ 10 sáng 13-02-1988.

Khi cảnh sát tới căn hộ của ông Eaton, họ thấy có dấu hiệu của cuộc vật lộn nhưng không có dấu vết phá cửa đột nhập. Bằng kinh nghiệm, họ cho rằng trước đó có lẽ những người trong phòng ông Eaton đã tổ chức hoặc dự định thực hiện một cuộc truy hoan.

Cảnh sát tiến hành thu thập bằng chứng, dấu vân tay. Một con dao thường nằm trong bếp đã biến mất - có lẽ đó chính là hung khí đâm chết ông Eaton. Họ cũng lục soát toàn bộ căn hộ trong tòa nhà để tìm hung khí. Một người hàng xóm cho biết, cửa căn hộ của ông Eaton mở ra lúc 3 giờ rưỡi sáng. Cảnh sát tra vấn tại sao Jennifer không biết gì về cuộc vật lộn trong đêm và vì sao cô lại gọi điện cho mẹ trước khi báo tin cho Tổng đài 911? Thậm chí họ còn kiểm tra xem có dấu hiệu nào cho thấy cô bé có tham gia cuộc vật lộn không.

Lúc ấy, Jennifer buộc phải kể hết sự thật. Thì ra ông Eaton là người đồng tính, điều này các thành viên trong gia đình đều biết, nhưng bí mật vẫn được giữ kín với người ngoài, vì cha cô là giáo viên trường công lập.

Với sự hợp tác của Jennifer, cảnh sát lần theo các mối quan hệ của ông Eaton trước khi bị sát hại. Tối 12-02-1988, trong khi Jennifer đi chơi với bạn trai thì cha cô cũng cùng người bạn tên Bernard la cà tại các quán bar trong TP.Des Moines, bang Iowa, Mỹ, nơi họ đang sống. Jennifer về sớm và chui vào phòng mình. Khoảng 3 giờ rưỡi sáng, cô bé nghe thấy tiếng cha và tiếng của người lạ. Cha cô gõ cửa phòng báo rằng ông đã về nhà cùng 2 người khác. Jennifer hiểu ý cha cô. Sau khi ly dị, ông có 1 người bạn trai, người tình mà ông yêu quý suốt 6 năm, nhưng họ vừa chia tay vài tuần trước.

Ông Ken Eaton và con gái Jennifer

Ed - tên người tình của ông Eaton - tiết lộ với cảnh sát rằng, đêm 12-02 ông thấy Eaton ở quán bar Brass Guard và họ nói chuyện với nhau không lâu; khi quán đóng cửa, Eaton chở Ed về nhà anh ta khoảng 2 giờ sáng. Lúc chia tay, ông Eaton nói với Ed rằng ông sẽ về thẳng nhà.

Chiếc thòng lọng của dân đồng tính

Trên thực tế, ông Eaton đã lái chiếc xe Pontiac Fiero tới điểm tập trung người đồng tính ở TP.Des Moines về đêm - được gọi là "chiếc thòng lọng của dân đồng tính". Theo điều tra, ở đó có 1 thanh niên bước ra từ chiếc Chevrolet Camaro màu đen đời 1968, tiến tới nói chuyện với Eaton rồi chui vào xe của ông. Chiếc Camaro sau đó chạy theo xe Fiero. Hôm 16-02, thám tử thấy chiếc Camaro trong 1 ga-ra, theo biển số thì nó thuộc về James Michael Green (20 tuổi), năm 1985 từng bị án tù về tội trộm cắp. Viên sĩ quan giám sát Green sau khi đối tượng này ra tù cho biết Green có 1 đàn em như bóng với hình là Gary Titus (18 tuổi). Các thám tử theo dõi cả hai và chụp được ảnh Green trong quán cà phê, mặc chiếc áo mà Jennifer xác nhận là của cha mình, nằm trong số vật dụng bị mất ở nhà Eaton khi những người lạ qua đêm với ông.

Trước đó, hôm 15-02 tại 1 bãi rác, người ta tìm thấy chiếc túi có quần áo, cái ví với 3 USD, băng video, điện thoại di động cùng con dao dính máu, tất cả đều được xác nhận là của ông Eaton. Ngay lập tức những vật dụng này được đưa đi lấy dấu vân tay và so sánh với dấu vân tay của Green cùng Titus lưu trong tàng thư. Kết quả, dấu vân tay của Green xuất hiện trên các vật dụng của ông Eaton phát hiện được ở bãi rác, dấu vân tay của Titus trên xe của ông này (hắn chính là kẻ đã bước tới xe của ông Eaton để thương lượng).

Bị bắt, cả hai đều khai giả làm người đồng tính để tiếp cận ông Eaton rồi lọt vào nhà ông. Trong lúc Titus tìm cách lôi kéo sự chú ý của ông Eaton thì Green lục lọi tìm những món đồ có giá trị để lấy, rồi tìm cớ thoát thân. Theo lời khai của hai đối tượng, khi biết mình bị lừa, giữa đôi bên xảy ra xung đột và Titus - Green đã sát hại ông Eaton bằng con dao trong nhà bếp để "tự vệ".

Quá trình điều tra, các thám tử phát hiện thêm 1 nạn nhân khác của cặp đôi Green - Titus. Ngày 27-12-1987, hai đối tượng thực hiện kịch bản tương tự như đã từng làm với ông Eaton, nhưng nạn nhân Dan Render may mắn thoát chết.

Năm 1990, cả James Michael Green lẫn Gary Titus đều bị kết án chung thân về tội giết người.

Kỳ 4: Cái chết bí ẩn của người mẹ trẻ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang