Gã thanh niên đe dọa sát hại con trai để tống tiền của mẹ

Thứ Tư, 08/02/2023 11:19

|

(CAO) Xin tiền mẹ không cho, Bảo đe dọa sẽ sát hại con trai và yêu cầu mẹ phải chuyển tiền vào tài khoản của mình đề trả nợ. Nam thanh niên bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 8-2, CQĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Nhật Bảo (SN 1991, ngụ Đống Đa, Hà Nội) về tội Cưỡng đoạt tài sản. Bảo đã nhiều lần đe dọa mẹ đẻ để cưỡng đoạt tài sản lấy tiền trả nợ.

Trước đó, ngày 18-1, Công an P.Phương Liên tiếp nhận tin báo của bà M, mẹ của Bảo về việc bà bị con trai này đe dọa cưỡng đoạt tài sản.

Vào cuộc điều tra, Công an Q.Đống Đa nhận thấy có căn cứ và tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối tượng Trần Nhật Bảo để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Bảo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trần Nhật Bảo tại cơ quan Công an.

Năm 2019, Bảo ly thân vợ, rồi về sống cùng mẹ và hai con trai. Cuối năm 2021, Bảo bỏ nhà đi làm bên ngoài, một mình bà M phải chăm nuôi hai cháu nội.

Cuối năm 2022, Bảo quen rồi về ở cùng nhà trọ với bạn gái tại Q.Hoàng Mai. Tại thời điểm này Bảo vay nợ khoảng 60 triệu đồng. Sau đó không có tiền trả nên nhờ mẹ trả hộ nhưng bà M. không đồng ý.

Sau đó, gã nghĩ ra cách đến trường con học đón con trai thứ hai của mình để đe dọa bà M. "bơm tiền". Ban đầu, Bảo yêu cầu bà M chuyển 200.000 đồng để cho cháu ăn tối nhưng bà M không chuyển.

Tối 16-1, Bảo đưa con trai về phòng trọ của mình và đe dọa mẹ là sẽ bỏ đói cháu và không cho gặp bà nội nữa. Tại nhà trọ, đối tượng nói dối bạn gái là không ai đón con nên đưa về đây ở tạm.

Sau đó, nhiều lần Bảo nhắn tin cho mẹ đòi tiền vầ đe dọa chửi bới người đã sinh ra mình. Đối tượng đến nhà ông ngoại ở phố Thợ Nhuộm, P.Cửa Nam, Q.Hoàn Kiếm để tìm bà M. nhưng không có ai mở cửa.

Bảo đi mua một chai cồn để đốt trước cửa nhà, rồi chụp ảnh và gửi đe dọa bà M, đồng thời nhắn rằng chặt tay cháu bé và cháu đã chết rồi. Bảo yêu cầu bà M phải gặp mình tuy nhiên bà không đồng ý.

Sáng 18-1, khi Bảo đang ở phòng trọ thì bà M liên lạc gặp, đón cháu về. Bảo tiếp tục đe dọa giết con trai lớn và yêu cầu 14 giờ cùng ngày, bà M phải chuyển đủ 60 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng.

Sau đó, Bảo nhận được 2 triệu đồng do bà M nhờ chuyển. Tuy nhiên vì vẫn chưa đủ 60 triệu đồng nên Bảo tiếp tục nói dối việc đứa con trai thứ 2 đã chết. Uất ức vì đứa con bất hiếu, bà M đã trình báo cơ quan Công an.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Trần Nhật Bảo về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Hiện Công an quận Đống Đa đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang